slot gacor

Học nghề ở đâu? - HNCC qua lăng kính của VTC 2

Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập, nhà trường đóng góp vào sự phát triển, thịnh vượng của cộng đồng bằng việc đào tạo nguồn nhân lực có tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, có đạo đức, trách nhiệm, có khả năng thích ứng nhanh với sự thay đổi của cách mạng khoa học - công nghệ. 

Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội với các cấp đào tạo từ Lớp 10 Trung cấp - Văn hóa THPT, Sơ cấp, Trung cấp đến Cao đẳng, Đại học liên thông. Cùng tìm hiểu về các ngành nghề đào tạo của Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội thông qua bản tin dưới dây cùng đài truyền hình VTC2. 

Trong bối cảnh các ngành kinh tế đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, nhu cầu về nhân lực có trình độ và kỹ năng nghề cao ngày càng tăng. Vì vậy, các trường nghề và trường trung cấp nghề đang trở thành lựa chọn phổ biến cho nhiều học sinh và phụ huynh khi lựa chọn giáo dục sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, thay vì học lớp 10.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu hệ 9+ Cao đẳng, Trung Cấp song bằng 9+ là gì?

Lựa chọn học nghề với các ưu điểm: thời gian đào tạo ngắn hơn, chi phí đào tạo thấp hơn và cơ hội tìm việc làm nhanh chóng hơn. Đặc biệt, với sự phát triển của công nghệ, các ngành nghề truyền thống cũng được cập nhật và bổ sung thêm những ngành nghề có xu hướng phát triển mạnh mẽ, cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn học tập và sự phát triển sự nghiệp.

Mục đích chính của đào tạo học nghề là nâng cao kỹ năng thực hành cho học sinh. Do đó, chương trình học sẽ tập trung ít hơn vào lý thuyết và nhiều hơn vào việc thực hành. Trong quá trình học nghề, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và ít phải đối mặt với áp lực và căng thẳng so với việc học đại học.

 

Với 95% giảng viên trong khoa có trình độ thạc sĩ trở lên, Khoa Kế toán được đánh giá là khoa chất lượng cao và luôn là khoa tiên phong trong việc đổi mới phương pháp, cập nhật kiến thức mới vào giảng dạy cho học sinh, sinh viên. Chính vì vậy, chất lượng đầu ra của học sinh, sinh viên chuyên ngành kế toán luôn đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Nhằm hướng tới xây dựng Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội trở thành địa chỉ có thể đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân sự đa ngành nghề cho các doanh nghiệp, Khoa Quản trị Kinh doanh đã lựa chọn phương pháp đào tạo chuyên sâu vào rèn luyện kỹ năng nghề cho sinh viên.

 

Trong đó, học sinh, sinh viên tập trung vào các kỹ năng thực hành hiện đại như Thuyết trình bán hàng, Marketing, Quản trị Kinh doanh, Kỹ năng đàm thoại,... Việc trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm góp phần quan trọng giúp các học viên tự tin làm việc tại các doanh nghiệp ngay sau khi ra trường. Có lẽ các định hướng phát triển những kỹ năng thực tiễn như thế này chính là lý do học nghề ngày càng được đông đảo các em học sinh lựa chọn.

>>> Xem thêm: Có nên chọn học Cao đẳng Quản trị kinh doanh hay không?

 

Tuỳ vào đặc thù của mỗi chuyên ngành đào tạo, các khoa trong trường sẽ có phương pháp và giáo trình đạo tạo linh hoạt khác nhau. Khoa Công nghệ Thông tin, Điện - Điện tử đã lựa chọn phương pháp giảng dạy tích hợp bằng cách xây dựng giáo trình dựa trên những yêu cầu thực tế tại các doanh nghiệp.

Không chỉ học lý thuyết, khoa còn chủ động liên kết với các doanh nghiệp để học sinh, sinh viên có điều kiện thực hành tại cơ sở trong mỗi học kỳ. Phương pháp đào tạo này nhằm tăng cường kỹ năng, kinh nghiệm làm việc thực tế cho các học viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

 

Xây dựng là một trong những khoa có truyền thống của Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội. Hiện nay đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy tại khoa đều là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm. Bên cạnh thế mạnh về đội ngũ giảng viên chất lượng cao, Khoa Xây dựng còn được nhà trường đầu tư cơ sở vật chất, phục vụ công tác dạy và học với nhiều trang thiết bị hiện đại trong lĩnh vực xây dựng. 

 

Cựu sinh viên Nguyễn Mạnh Tùng - Giám đốc Công ty Sprint Việt Nam chia sẻ "Đối với chuyên ngành học của mình, những kiến thức được học khá là trọng tâm cũng như chuyên sâu. Qua quá trình học có rất nhiều kiến thức tốt có thể áp dụng vào thực tế. Bên cạnh đó trong chương trình đào tạo, nhà trường tập trung vào đào tạo kỹ năng mềm quan trọng cho học sinh, sinh viên."

Ông Dương Văn Minh - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH Xây lắp - Dịch vụ và Thương mại Hải Hưng đặc biệt dành lời khen tới các bạn sinh viên của Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội với sự cẩn thận, cần mẫn cùng những kỹ năng nghề nghiệp được nắm vững, áp dụng rất tốt vào công việc.

Nhằm đa dạng hoá các sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu thị trường. Ngoài các ngành nghề đào tạo có thể mạnh như Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Công nghệ Thông tin, Điện - Điện tử,... Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội cũng mở thêm các ngành học mới như Hướng dẫn du lịch, Lập trình viên, Phiên dịch Tiếng Anh thương mại, Phiên dịch Tiếng Anh du lịch,...

Thời gian tới Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội sẽ triển khai chương trình đào tạo chuyển tiếp lên đại học. Đây là hình thức đào tạo giúp người học vừa có kỹ năng nghề chuyên sâu của chương trình đào tạo nghề, vừa có kiến thức chuyên môn cao của bậc đại học. 

>>> Xem thêm: Học Trung cấp nghề sau khi hết lớp 9 - Tại sao không?

Học nghề đang trở thành một xu hướng được ưa chuộng bởi sự phát triển của ngành công nghiệp. Nó không chỉ đảm bảo sự phát triển kỹ năng và trình độ cho các học viên, mà còn cung cấp cho họ cơ hội tìm kiếm việc làm với mức thu nhập ổn định và khả năng thăng tiến cao hơn. Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội tự hào là nơi các em gửi gắm mơ ước, giúp các em vươn tới thành công.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã mở đường link đăng ký xét tuyển học bạ online. Hãy nhanh tay điền đầy đủ thông tin vào link dưới đây để được cán bộ tuyển sinh tư vấn miễn phí bạn nhé.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN HỌC BẠ ONLINE

Để được giải đáp mọi thắc mắc, quý phụ huynh và học sinh xin vui lòng liên hệ theo:

Hotline       :  0845 112 188             

Tags: