slot gacor

[giaoduc.net.vn] Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội - 35 năm hành trình kiến tạo tương lai

GDVN- Mục tiêu lớn lao nhất của những con người làm giáo dục tại trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội chính là nhìn thấy sự trưởng thành, thành công của sinh viên.

35 năm kiên tâm với sứ mệnh xây dựng nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của Thủ đô và đất nước, 35 năm làm những dấu mốc phát triển ấn tượng, tạo bước đột phá tầm cao tri thức để hội nhập và phát triển bền vững, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội (HNCC) tự hào vun đắp nên những thế hệ nhân lực chất lượng cao cho đất nước, vững bước với hành trình “Khơi nguồn tri thức – Kiến tạo tương lai.”

Hành trang xuyên suốt cho một hành trình dài như ngày hôm nay chính là hệ giá trị cốt lõi của Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội: Tri thức - Trách nhiệm - Tôn trọng - Trung thực – Thương yêu. Đó cũng là những giá trị nhân văn tốt đẹp nhất thấm nhuần trong mỗi trái tim những con người HNCC.

Trong suốt quá trình phát triển, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã, đang và sẽ tiếp tục là điểm tựa tri thức cho hàng ngàn học sinh, sinh viên tự tin chinh phục thành công, làm chủ tương lai.

Tập thể cán bộ giáo viên trường Cao đẳng Cộng đồng Hà NộiTập thể cán bộ giáo viên trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội

Tất cả vì một sứ mệnh lớn lao mà toàn bộ HNCC cùng đồng lòng theo đuổi: đóng góp vào sự phát triển, thịnh vượng của cộng đồng thông qua việc đào tạo nguồn nhân lực có tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, có đạo đức, trách nhiệm, có khả năng thích ứng nhanh với sự thay đổi của cách mạng khoa học - công nghệ, vun đắp mai sau.

Trải qua 35 năm hành trình từ Trường đào tạo Công nhân xây dựng số 2 (thành lập ngày 12/2/1987), qua 3 lần đổi tên và không ngừng lớn mạnh, đến nay Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội (ngày 19/12/2005) đã chứng kiến nhiều sự thay đổi, để ngày một trưởng thành hơn, bứt phá hơn và làm nên những dấu ấn phát triển của trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội.

Trải qua những đổi thay, nhiều lần khoác trên mình màu áo mới với những định hướng phát triển mới, trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã không ngừng lớn mạnh và khẳng định vị thế là một trong những cái nôi đầu ngành về đào tạo nguồn nhân lực của Thủ đô và đất nước. Đội ngũ giảng dạy, nghiên cứu của Nhà trường phát triển về cả số lượng và chất lượng. Đến nay, bộ máy tổ chức của nhà trường gồm 5 phòng chức năng, 5 khoa chuyên môn và 01 trung tâm với hơn 30 ngành nghề đào tạo. Viên chức, nhà giáo có trình độ chuyên môn cao, trong đó có gần 90% nhà giáo có trình độ thạc sỹ, tiến sĩ, 16 nhà giáo đạt danh hiệu Nhà giáo giỏi toàn quốc, hơn 200 lượt nhà giáo đạt danh hiệu Nhà giáo giỏi cấp thành phố.

Hằng năm, Nhà trường đào tạo hàng nghìn học viên trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp, với 87% tốt nghiệp có việc làm và đón 500 tân học sinh, sinh viên. Với phương châm đặt người học vào vị trí trung tâm để không ngừng đổi mới công tác giảng dạy, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất phục vụ quá trình giảng dạy và học tập, được trang bị những thiết bị giảng dạy hiện đại cùng các chương trình đào tạo tiên tiến, bám sát thực tiễn, luôn được cập nhật theo xu hướng mới.

Tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội, mỗi học sinh, sinh viên đều được trân trọng và thấu hiểu. Bởi lẽ, trong hoạt động giảng dạy, nhà trường luôn khuyến khích tư duy chủ động, sáng tạo của người học. Thời gian học tập và trải nghiệm tại HNCC, những tố chất của người học sẽ được vun đắp và phát triển, đó cũng là môi trường để các em rèn giũa, khẳng định bản thân để tự tin và bản lĩnh hơn khi bước vào đời. Trong số học sinh, sinh viên của HNCC, đã có 300 em đạt giải tại cuộc thi tay nghề cấp thành phố, 5 em đạt giải quốc gia và 5 em đạt giải Vàng, Bạc Hội thi tay nghề Asean.

Coi ứng dụng công nghệ là một trong những xu hướng tất yếu để hội nhập và phát triển, Trường cũng đầu tư cập nhật các công nghệ mới vào hoạt động quản lý, giảng dạy và học tập của nhà trường.

Những nỗ lực trong việc đổi mới tư duy, nâng cao chất lượng đào tạo, đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng của cộng đồng của HNCC đã được ghi nhận với nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước:

- Huân chương Lao động hạng Ba năm 1983

- Huân chương Lao động hạng Nhì năm 1994

- Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2002

- Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2012

- Huân chương Lao động hạng Ba năm 2017

Trong suốt những năm qua, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội tự hào kiến tạo nền tảng tri thức, tư duy và kỹ năng cho hàng vạn công nhân kỹ thuật, kỹ thuật viên trung cấp, cử nhân, kỹ sư thực hành ở các lĩnh vực kinh doanh và quản lý; máy tính và công nghệ thông tin; du lịch, khách sạn; công nghệ kỹ thuật; ngôn ngữ. Nhiều người trong số họ trở thành thợ bậc cao, doanh nhân thành đạt, nhà quản lý giỏi, giữ chức vụ trọng yếu trong cơ quan nhà nước và doanh nghiệp, họ là những học viên ưu tú bước ra từ các ngành, nghề đào tạo của nhà trường:

- Hướng dẫn du lịch

- Kỹ thuật chế biến món ăn

- Kế toán

- Công nghệ thông tin

- Công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử

- Công nghệ kỹ thuật xây dựng

- Thương mại điện tử

- Tiếng Anh

- Quản trị kinh doanh

Trong tương lai, nhà trường xây dựng định hướng phát triển mạnh mẽ các nhóm ngành về kinh doanh và quản lý gắn với kinh tế số để đáp ứng ngày một tốt hơn với nhu cầu của thị trường.

Điều đặc biệt nhất, dù sau này có làm gì, có trở thành ai, những con người HNCC luôn mang trong mình nhiệt huyết, sức trẻ và giá trị cốt lõi của Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội", đó là Tri thức - Trách nhiệm - Tôn trọng - Trung thực - Thương yêu.

35 năm xây dựng, hình thành và phát triển, mục tiêu lớn lao nhất của những con người làm giáo dục tại trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội chính là nhìn thấy sự trưởng thành, thành công và hạnh phúc của lớp lớp thế hệ học sinh, sinh viên bước ra từ nơi đây.

Trên chặng đường chinh phục mục tiêu và hiện thực hoá sứ mệnh đã lựa chọn, sự tin tưởng, hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, các cơ quan quản lý giáo dục nghề nghiệp là động lực thôi thúc HNCC trong mỗi bước đi.

Biển học là vô bờ và quá trình học tập chính là cuốn vở không có trang cuối. Vậy nên, những người làm giáo dục tại trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội không thể tự hào lòng với những gì đã tạo lập. Nhà trường thường xuyên cập nhật chương trình đào tạo phù hợp yêu cầu thực tế, tăng cường cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, đổi mới phương pháp quản lý kiểm tra giám sát hoạt động giảng dạy. Nhằm định hướng tương lai cho học sinh, sinh viên, Nhà trường đã liên kết với hơn 40 doanh nghiệp phối hợp với nhà trường trong việc xây dựng chương trình, giảng dạy theo đơn đặt hàng, tạo cơ hội việc làm cho người học ngay từ khi còn trên giảng đường cũng như sau tốt nghiệp với các chương trình như Chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, Chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”.

Không chỉ truyền đạt kiến thức, tạo môi trường học tập và thực hành, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội còn là nơi để học sinh, sinh viên phát triển toàn diện về tinh thần qua các chương trình Hội thi Tài năng sinh viên, Ngày hội thể dục thể thao, câu lạc bộ thể thao: bóng đá, bóng bàn, cầu lông. Qua các hoạt động văn nghệ, thể thao như vậy, HNCC cũng phát hiện và rèn luyện nhiều tài năng của nhiều học sinh, sinh viên.

Với triết lý giáo dục nhất quán và tâm huyết đặt vào mỗi bài giảng, mỗi hoạt động, chúng tôi tin rằng, các thế hệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp từ HNCC sẽ là một công dân tốt, không chỉ thành công, thể hiện được giá trị đối với xã hội mà còn có cuộc sống hạnh phúc, luôn nuôi giữ ngọn lửa đam mê và khát vọng.

Những thành tựu nối tiếp thành tựu trong hành trình 35 năm qua là minh chứng cho sự khơi nguồn tri thức, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo và nỗ lực kiến tạo không ngừng của Thầy và Trò trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội. Bước tiếp những chặng đường tiếp theo, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội hoàn thành tốt sứ mệnh của mình để xứng đáng là địa chỉ tin cậy, là sự lựa chọn của các bậc phụ huynh và học sinh, sinh viên; là đối tác tin cậy đối với doanh nghiệp trong việc hợp tác đào tạo, chuyển giao công nghệ, mang đến sự nghiệp thành công cho người học; là nơi Kiến tạo Tương lai của nhiều thế hệ.

Link https://m.giaoduc.net.vn/contents/preview?content_id=6885525219789094933

                                                                                                                                                                                 Theo Báo giaoduc.net

Tags: