slot gacor

[24h.com.vn] Lựa chọn học cao đẳng - Xu hướng thực học, thực hành của giáo dục nghề nghiệp

Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội nhận thấy trong nhiều năm gần đây, sinh viên không còn xem Cao đẳng là "lựa chọn dự phòng" chỉ khi rớt Đại học, thay vào đó, nhiều thí sinh đã chủ động tìm hiểu và đăng ký xét tuyển vào Cao đẳng ngay từ đợt tuyển sinh đầu tiên.

Số lượng sinh viên nộp hồ sơ hệ Cao đẳng vào trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội có xu hướng tăng mạnh.

“Em chủ động nộp hồ sơ hệ Cao đẳng tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội thay vì lựa chọn một ngôi trường Đại học. Bởi mục tiêu mà em hướng tới chính là rút gọn thời gian học tập và tham gia vào thị trường lao động thật sớm để tích lũy kinh nghiệm thực tế.” - Em Hồ Minh Trí - Sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội chia sẻ.

Sự khác biệt ở chương trình Cao đẳng và Đại học không phải ai cũng biết

Xét trên góc độ lý thuyết, học Đại học sẽ cung cấp nhiều kiến thức hơn so với Cao đẳng. Tuy nhiên, để tiếp cận đại học, thí sinh phải trải qua một kỳ thi tuyển THPT khó khăn. Đáng tiếc là dù đã phải ôn tập vất vả nhưng không phải tất cả thí sinh đều có thể vượt qua thử thách này. Hơn nữa, thời gian học tập tại đại học thường kéo dài từ 4 đến 6 năm, có thể là gánh nặng đáng kể cho tài chính gia đình.

Khi tham gia chương trình đào tạo hệ Cao đẳng tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội, các em sinh viên được thực hành lên tới 70% thời lượng học. Điều này rất có lợi trong việc lĩnh hội các kiến thực thực tiễn để áp dụng vào ng việc.

Ưu điểm khi lựa chọn học Cao đẳng

Mặc dù Cao đẳng không phải là bậc học cao nhất trong hệ thống giáo dục quốc dân, nhưng sinh viên Cao đẳng có những ưu điểm riêng so với sinh viên Đại học. Để đưa ra đánh giá về lựa chọn học Cao đẳng, ta có thể xem xét từ những khía cạnh cụ thể như sau:

- Thời gian học ngắn hơn: Có nhiều lý do khiến người trẻ ngày càng lựa chọn học tại các trường Cao đẳng. Một trong những lý do đó là thời gian đào tạo ngắn, giúp sinh viên sớm tốt nghiệp và tiếp cận các ng việc thực tế mà họ đam mê. Thông thường, sinh viên Cao đẳng chỉ mất khoảng 2-3 năm để hoàn thành chương trình học, trong khi đó, chương trình Đại học thường kéo dài từ 4-5 năm.

- Chi phí học tập thấp hơn: Thường thì học phí của chương trình Cao đẳng thấp hơn so với chương trình Đại học. Điều này giúp giảm gánh nặng tài chính đối với sinh viên và gia đình. Bên cạnh đó, thời gian học tập ngắn hơn cũng có nghĩa là sinh viên Cao đẳng sẽ tiết kiệm được một số chi phí sống và học tập so với sinh viên Đại học.

- Hướng nghiệp hóa: Chương trình Cao đẳng tập trung vào việc cung cấp kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành trong lĩnh vực cụ thể. Sinh viên Cao đẳng sẽ được đào tạo sát với thực tế ng việc và chuẩn bị sẵn sàng cho ng việc ngay sau khi tốt nghiệp. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên xây dựng sự nghiệp và có thể kiếm được thu nhập sớm hơn so với sinh viên Đại học.

Theo báo cáo của Sở Lao động Thương binh và Xã hội của 63 tỉnh thành (2018), tỉ lệ sinh viên Cao đẳng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp khá cao, đạt khoảng 87%. Điều đặc biệt là Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội không chỉ liên kết với các doanh nghiệp để mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên, mà còn tập trung đào tạo theo nhu cầu thực tế của thị trường lao động.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội tuyển sinh hệ Cao đẳng năm 2023

Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội được biết đến là một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực tại Hà Nội và khu vực lân cận. Bên cạnh các ngành mũi nhọn như Hướng dẫn du lịch, ng nghệ Thông tin, trường còn có các chuyên ngành khác như Quản trị kinh doanh, Kế toán, Thương mại điện tử,,...

Với mục tiêu trở thành cầu nối cho sinh viên và các doanh nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, HNCC xây dựng chương trình đào tạo với hệ thống trang thiết bị hiện đại, các em được thực hành, thực tập trực tiếp tại nhà máy, doanh nghiệp, giúp sinh viên được cọ sát với thực tiễn, nắm vững những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết.

Đặc biệt, từ năm 2023, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội áp dụng giảm 70% mức học phí, chỉ còn  360.000đ/tháng dành cho các ngành nghề sau đây:

- ng nghệ kỹ thuật điện, điện tử

- ng nghệ kỹ thuật xây dựng

- Hướng dẫn du lịch

- Kỹ thuật chế biến món ăn

Hiện tại trường Cao đẳng Cộng đồng đã mở đường link đăng ký xét học bạ online để thuận tiện cho các em sinh viên. Truy cập vào website dưới đây và điền đầy đủ thông tin để được liên hệ trực tiếp: Đăng ký xét học bạ online

Xem chi tiết thông tin về Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội tại website: www.hncc.edu.vn

Nguồn:  https://www.24h.com.vn/tin-tuc-giao-duc/lua-chon-hoc-cao-dang-xu-huong-thuc-hoc-thuc-hanh-cua-giao-duc-nghe-nghiep-c678a1484586.html

Tags: