slot gacor

Tại sao ngành công nghệ kỹ thuật điện, điện tử lại hot như vậy?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử là một ngành thuộc khối ngành kỹ thuật. Ngành nghề này được đánh giá là khá khó và cần tư duy nhạy bén. Đây là ngành nghề phục vụ đời sống hàng ngày của con người nên ngành học này chưa bao giờ là sự lựa chọn lỗi thời

Trong bài viết này Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội sẽ chia sẻ tất tần tật các thông tin về ngành học Công nghệ kỹ thuật điện điện tử cho các bạn đang quan tâm đến ngành học này.

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử là gì?

Đây là một ngành học nghiên cứu về điện, điện tử, hệ thống điều khiển, điện từ, năng lượng, hệ thống xử lý tín hiệu,… nhằm giúp con người tối ưu hóa năng suất lao động và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Khi theo đuổi học ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử sinh viên được học:

  • Đào tạo các kỹ năng: xây dựng, khai thác, thiết kế, vận hành hệ thống điện tử.
  • Đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu về các hệ thống điện tử, truyền động điện, truyền tải, cung cấp và phân phối điện.
  • Được nghiên cứu về các hệ thống năng lượng lấy từ tự nhiên và các biện pháp tiết kiệm nguồn tài nguyên như là: hệ thống điện mặt trời, …
  • Ngoài ra, sinh viên cũng được học và nghiên cứu về cách xây dựng một ngôi nhà thông minh, lĩnh vực robotics, lập trình phần mềm,….
  • Bên cạnh những lý thuyết, kỹ năng chuyên môn, sinh viên cũng được thực hành để cọ xát với thực tế, khả năng tự học và thích nghi với sự thay đổi liên tục của công nghệ.

>>> Xem thêm: Học Cao đẳng điện công nghiệp ra làm nghề gì?

Vai trò quan trọng của ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử hiện nay

Nhắc đến điện tử chắc chắn  không có ai không công nhận sự quan trọng và cấp thiết của nó trong đời sống hàng ngày, thậm chí trong tất cả hoạt động của con người.

Vai trò của Công nghệ kỹ thuật điện điện tử trong đời sống:

  • Trong lĩnh vực sản xuất, điện cung cấp nguồn điện để các máy móc thiết bị, sản xuất tạo ra sản phẩm.
  • Trong lĩnh vực nông nghiệp, điện tử tạo ra các dòng điện để khởi động hệ thống tưới tiêu, phun,…
  • Trong lĩnh vực công nghiệp, điện tử là mạch nối quan trọng để nối các hệ thống cơ khí của Robot lại với nhau.
  • Trong lĩnh vực Y Tế, nhờ có điện, con người mới sử dụng được các thiết bị đo, giải phẫu, theo dõi sức khỏe,…
  • Trong gia đình, điện cung cấp năng lượng cho thiết bị sinh hoạt hằng ngày của người dân.

Tương lai đầy hứa hẹn của ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử

Các vị trí việc làm của ngành công nghiệp kỹ thuật điện tử

Trên thực tế, vai trò của các  thiết của máy móc trong đời sống đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho ngành điện điện tử. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm trong đa lĩnh vực, cụ thể là:

  • Lĩnh vực bảo trì, giám sát, vận hành hệ thống mạng lưới điện, làm việc trong các trạm biến áp, các nhà máy điện hoặc các công ty điện lực.
  • Thiết kế hệ thống mạng lưới điện hợp lý cho từng khu vực
  • Với trình độ chuyên môn cao, sinh viên sau khi ra trường sẽ có cơ hội được làm việc trong các phòng thí nghiệm, sáng chế. Các công ty sản xuất máy móc, thiết bị, robot tự động hóa,…luôn cần những người có chuyên môn về lĩnh vực. 
  • Với bằng cấp chứng chỉ cao, bạn có thể trở thành các chuyên gia trong lĩnh vực này có cơ hội giảng dạy cho sinh viên tại các trường đại học.

…v…v…v… 

Nhu cầu lao động ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử ngày một tăng cao

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử luôn là ngành “khát” nhân lực lao động tay nghề cao. Quá trình hội nhập quốc tế diễn ra càng mạnh mẽ,công nghiệp hóa, hiện đại hóa cùng với kỷ nguyên Robot đang mở rộng ra,… đây là những lý do khiến ngành điện điện tử trở nên “hot” và thu hút nhiều sinh viên theo đuổi.

Theo báo cáo của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động tại Thành phố Hồ Chí Minh (FALMI), các chuyên gia tính toán và dự đoán rằng ngành điện điện tử sẽ có xu hướng phát triển nhanh theo hướng kỹ thuật số và công nghiệp phần mềm.

Trong vài năm sắp tới, ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử nhanh chóng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Với khả năng tăng trưởng nhanh và chất lượng tăng trưởng cao, ngành chắc chắn sẽ tạo ra một thị trường lao động có sự cạnh tranh khốc liệt và vô cùng hấp dẫn.

Mức lương ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử

  • Mức lương kỹ sư điện tử cho sinh viên mới ra trường dao động từ 5 đến 7 triệu đồng/ tháng. Đây là mức lương cho những bạn chưa có kinh nghiệm, cần  phải tích cực học việc. Nếu trong thời gian sinh viên, bạn tích cực đi thực tập, làm thêm, tích lũy kinh nghiệm, hiểu việc thì bạn có thể nhận được mức lương cao hơn.
  • Lương dành cho kỹ sư ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử có kinh nghiệm làm việc từ 2 đến 3 năm, không có lợi thế ngoại ngữ dao động trong khoảng 10 triệu đồng.
  • Lương dành cho chuyên viên điện điện tử với trình độ chuyên môn và khả năng ngôn ngữ thành thạo: lương tối thiểu 12 triệu đồng/ tháng trở lên

>>> Xem thêm: Chương trình đào tạo của ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử

Đây chắc chắn là một ngành không sợ thất nghiệp với cơ hội việc làm lớn như vậy. Hiện tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã mở cổng nhận xét tuyển học bạ online ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử, vui lòng điền đầy đủ thông tin vào link dưới đây để được cán bộ tuyển sinh tư vấn nhanh chóng.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN HỌC BẠ ONLINE

Để được giải đáp mọi thắc mắc, quý phụ huynh và học sinh xin vui lòng liên hệ theo:

Hotline       :  0845 112 188             
Website     :  https://hncc.edu.vn/

Tags: