slot gacor

Học cao đẳng nghề điện công nghiệp ra làm gì?

Cùng Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội tìm hiểu về ngành điện công nghiệp và những cơ hội nghề nghiệp của ngành này qua bài viết sau đây bạn nhé.

Ngành điện công nghiệp là gì?

Ngành điện công nghiệp là ngành chuyên thực hiện việc thiết kế và triển khai hệ thống truyền tải điện, đảm bảo hoạt động ổn định trên toàn bộ hệ thống. Các kỹ sư điện công nghiệp còn đảm nhận vai trò kết nối điện từ hệ thống truyền tải đến các hệ thống sản xuất và vận hành các thiết bị điện công nghiệp và hệ thống sử dụng điện khác.

nghề điện công nghiệp

Yêu cầu công việc đối với công nhân và kỹ sư trong ngành điện công nghiệp là thành thạo trong việc lắp đặt và kết nối các hệ thống truyền tải điện, thiết bị truyền tải điện; vận hành, kiểm tra, sửa chữa và bảo trì các thiết bị điện cho công ty, nhà máy, xí nghiệp, khu dân cư hoặc các thiết bị điện công nghiệp khác.

Trong quá trình phát triển trở thành một quốc gia công nghiệp hóa và hiện đại, nhu cầu sản xuất công nghiệp trên khắp cả nước đang tăng mạnh, điều này kéo theo nhu cầu đấu nối và sử dụng điện công nghiệp rất lớn.

Học cao đẳng điện công nghiệp sẽ học những gì?

Điện công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển hệ thống truyền tải điện trong hoạt động sản xuất và cuộc sống hàng ngày của con người.

Kiến thức chuyên ngành​

Sinh viên chuyên ngành điện công nghiệp sẽ được trang bị kiến thức chuyên ngành để nắm vững kỹ thuật điện, điện tử; hiểu về nguyên lý, cấu tạo, tính năng và tác dụng của các thiết bị điện; và thuộc các khái niệm và quy ước sử dụng trong ngành điện công nghiệp. Sinh viên sẽ có khả năng đọc và phân tích các bản vẽ thiết kế trong lĩnh vực điện, như bản vẽ cấp điện và bản vẽ nguyên lý mạch điều khiển.

nghề điện công nghiệp

Các kỹ năng chuyên môn của ngành điện công nghiệp

Ngoài ra, sinh viên ngành điện công nghiệp sẽ được đào tạo các kỹ năng về thiết kế hệ thống cấp điện và đặt phụ tải cho các hộ sử dụng điện cụ thể; lắp ráp và sửa chữa các thiết bị điện và điện lạnh; công tác bảo hộ lao động; phòng chống cháy, nổ, ô nhiễm bụi và ô nhiễm hóa chất.

Họ sẽ có khả năng xây dựng, sửa chữa và vận hành hệ thống máy điện; lập trình và kết nối các bộ điều khiển như PLC, vi điều khiển và Logo; triển khai, lắp đặt và vận hành các tủ điện công nghiệp, tủ phân phối, tủ điều khiển-truyền động; hệ thống điện trong nhà, thiết bị điện và điện lạnh; sửa chữa và quấn dây động cơ không đồng bộ 3 pha, 1 pha; đo và kiểm tra linh kiện ứng dụng trong ngành điện.

Ai phù hợp với ngành điện công nghiệp

Ngành điện công nghiệp là ngành nghề có nhu cầu về nguồn nhân lực lớn trong thị trường việc làm ở thời điểm này.Sự quan tâm và đam mê về điện: Ngành này phù hợp với các bạn có sự quan tâm và đam mê đặc biệt đối với lĩnh vực điện, công nghệ điện và ứng dụng của năng lượng điện.

Để thành công trong ngành điện công nghiệp, cần có kiến thức và kỹ năng kỹ thuật liên quan đến hệ thống điện, điện tử, và thiết bị điện. Hiểu biết về các nguyên tắc và quy trình của ngành này là cần thiết. Ngành điện công nghiệp đòi hỏi sự kiên nhẫn và khả năng làm việc tỉ mỉ. Việc lắp đặt, kiểm tra và sửa chữa các hệ thống và thiết bị điện yêu cầu tính chính xác và tỉ mỉ. Đây là ngành liên tục phát triển và tiến bộ, với sự ra đời của các công nghệ mới và thiết bị tiên tiến. Sự thích ứng và khả năng học tập để cập nhật các công nghệ mới là một yếu tố quan trọng.

Học cao đẳng điện công nghiệp ra làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Điện công nghiệp, bạn sẽ có khả năng đảm nhận các công việc sau:

nghề điện công nghiệp

>>> Xem thêm: Ngành xây dựng công nghiệp và dân dụng là gì?

  • Vận hành và bảo trì hệ thống phân phối điện năng trong các công ty sản xuất sử dụng máy điện. Bạn có thể đảm trách vận hành các máy điện trong công ty, mạng động lực phân xưởng và xí nghiệp.
  • Vận hành và bảo trì hệ thống điện công nghiệp trong khu công nghiệp và khu dân cư. Bạn có thể thực hiện công việc thi công hệ thống chiếu sáng dân dụng và công nghiệp, hệ thống chống sét và nối đất, cũng như hệ thống bảo vệ an ninh và an toàn điện.
  • Tính toán, sửa chữa, vận hành và kiểm tra các loại thiết bị điện, máy điện AC, máy điện DC và máy biến áp trong ngành công nghiệp và dân dụng.

Những kỹ năng và kiến thức mà bạn sẽ học được trong ngành Điện công nghiệp sẽ giúp bạn thực hiện những nhiệm vụ này một cách chính xác và hiệu quả.

Ngành điện công nghiệp của trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội

Hiện nay, ngành Kỹ thuật đang thu hút đông đảo học viên bởi cơ hội việc làm và mức thu nhập hấp dẫn. Đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng tăng, các trường đại học và cao đẳng đã đầu tư trong chương trình Điện công nghiệp bậc cao đẳng. Trong số đó, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội được xem là một địa chỉ đào tạo uy tín cho sinh viên ngành điện công nghiệp.

Sinh viên ngành điện công nghiệp tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội có nhiều cơ hội để thực hành và thực tập tại xưởng thực hành có quy mô lớn và hiện đại tại trường. Đồng thời, chương trình đào tạo được cập nhật theo chuẩn quốc tế, đảm bảo rằng sinh viên được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để nắm bắt và áp dụng công nghệ mới trong lĩnh vực điện công nghiệp.

Với hình thức xét tuyển học bạ THPT, học viên sẽ có nhiều cơ hội để xét tuyển vào chương trình cao đẳng điện công nghiệp và học tập tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN HỌC BẠ ONLINE

Tags: