slot gacor

Phóng sự hanoitv.vn về trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội 

Du lịch được coi là ngành kinh tế mũi nhọn phát triển bền vững ở Việt Nam. Việt Nam đã trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn, là 1 trong 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, đáp ứng đầy đủ yêu cầu và mục tiêu phát triển bền vững với hơn 40.000 di tích, thắng cảnh. Riêng ngành du lịch đã tạo ra hơn 8,5 triệu việc làm, khoảng 3 triệu việc làm trực tiếp cho lao động.

Ngành này hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Điều này đã chỉ ra cơ hội việc làm rất lớn cho thị trường lao động Việt Nam.

Nắm bắt cơ hội, dựa trên nền tảng và thế mạnh chuyên môn trong công tác đào tạo, nhiều trường nghề đã tập trung phát triển nhân lực có chất lượng nhằm phục vụ nhu cầu ngành du lịch. Nhằm giải quyết 100% tỉ lệ việc làm cho học sinh, sinh viên ngay sau khi ra trường. Một trong những trường đã và đang lựa chọn theo đuổi hướng đi này là Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội.

Hướng dẫn du lịch 1 trong 15 ngành nghề HNCC đào tạo. Đây là một ngành học thu hút số lượng lớn học sinh, sinh viên theo học tại nhà trường mỗi năm. Khác với phương pháp giảng dạy truyền thống, thầy cô giáo tại khoa đã áp dụng phương pháp giảng dạy tích hợp, lấy sinh viên làm trung tâm để hấp dẫn, thu hút các em trong học tập.

>>> Xem thêm: Chương trình đào tạo ngành Hướng dẫn du lịch tại HNCC

 

Sáng tạo trong giảng dạy, thầy cô luôn coi mỗi buổi học như một trải nghiệm du lịch. Sinh viên sẽ được vào vai Hướng dẫn viên du lịch và thầy cô sẽ là lữ khách tham quan, hoặc ngược lại.  Phương pháp giảng dạy thực tiễn, sinh động này không chỉ truyền tải kiến thức về lịch sử, văn hoá, ẩm thực,... mà còn rèn luyện kỹ năng trong giao tiếp, công việc. Phương pháp đào tạo của nhà trường đã giúp các em tự tin cả về kỹ năng làm việc lẫn cơ hội việc làm.

Em Trương Lê Đức Thắng - Sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội chia sẻ: "Nhờ việc liên kết với các doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng học tập, mở rộng cơ hội thực tập, cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp mà sinh viên có thể tự tin hơn trong công việc sau này. Với sự dạy dỗ của các thầy cô cùng với nỗ lực cố gắng của bản thân thì chúng em tin rằng con đường sự nghiệp tương lai chắc chắn sẽ là một điều đáng hứa hẹn."

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội để đẩy mạnh công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước trong quá trình hội nhập quốc tế. Thế nhưng nó cũng đặt ra những đòi hỏi về nguồn lao động chất lượng cao, năng suất lao động lớn của lao động Việt Nam.

Với mục tiêu đó, trong những năm qua cùng với các cơ sở đào tạo nghề khác trên địa bàn Hà Nội, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã tập trung đầu tư, đổi mới ngành nghề đào tạo. Trong đó có ngành nghề trọng điểm "Công nghệ Kỹ thuật điện - Điện tử". Tập trung thực hành từ trong nhà trường tới doanh nghiệp, cầm tay chỉ việc là phương pháp đào tạo đã và đang được áp dụng tại nhà trường. Phương pháp này vừa mang lại cho các em bài học thực tiễn trong thị trường lao động còn tạo nguồn cảm hứng, sáng tạo trong học tập và lao động cho các em.

Em Nguyễn Quốc Thịnh - Sinh viên khoa Công nghệ Kỹ thuật điện - Điện tử chia sẻ: "Qua quá trình tìm hiểu về trường, em được biết trường là địa chỉ đào tạo đa ngành đa nghề, cơ sở vật chất hiện đại, thời gian đào tạo ngắn giúp chúng em tận dụng thời gian tích luỹ kinh nghiệm nhiều hơn. Đặc biệt trong thời gian học được thực tập tại doanh nghiệp, đây cũng là cơ hội giúp chúng em tự tin hơn khi ra trường đi làm sau này."

Nếu như những năm trước đây, ngoại ngữ luôn là rào cản của lao động Việt Nam khi gia nhập thị trường cả trong nước và quốc tế, thì những năm gần đây tình trạng này đã có nhiều thay đổi. Nhờ sự đổi mới phương pháp giảng dạy mà các em học sinh tự tin hơn trong giao tiếp và chủ động hơn trong học tập.

Ngành Tiếng Anh, Phiên dịch Tiếng Anh thương mại, Phiên dịch Tiếng Anh du lịch của Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội những năm gần đây luôn thu hút nhiều học sinh theo học bởi những đổi mới sáng tạo trong học tập và giảng dạy. Sự chủ động, linh hoạt của nhà trường với các doanh nghiệp liên kết đã tạo lợi ích cho cả 3 bên nhà trường - doanh nghiệp - học sinh.

Phương pháp đào tạo nghề gắn với nhu cầu thực tiễn của thị trường lao động mà Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Hà Nội thực hiện trong suốt thời gian qua đã tăng cường tỉ lệ giải quyết việc làm qua từng năm, làm giảm tỉ lệ lao động thất nghiệp đồng thời tránh lãng phí nguồn lao động.  Qua đó góp phần không nhỏ vào phát triển kinh tế xã hội nhằm dảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã mở đường link đăng ký xét tuyển học bạ online. Hãy nhanh tay điền đầy đủ thông tin vào link dưới đây để được cán bộ tuyển sinh tư vấn miễn phí bạn nhé.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN HỌC BẠ ONLINE

Để được giải đáp mọi thắc mắc, quý phụ huynh và học sinh xin vui lòng liên hệ theo:

Hotline       :  0845 112 188             

Tags: