slot gacor

Học ngành hướng dẫn viên du lịch tại Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội

Ngành Hướng dẫn viên du lịch là gì ? Bạn sẽ được học những gì? Chắc chắn đây là những thắc mà của bạn thí sinh trước khi quyết định gắn bó lâu dài với ngành học triển vọng. Hãy để Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội giải đáp cho bạn thắc mắc này qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Ngành hướng dẫn du lịch là gì?

Hướng dẫn viên du lịch là người sử dụng nhiều loại ngôn ngữ đã lựa chọn để giới thiệu và giải thích cho du khách trong nước và nước ngoài các di sản văn hóa cũng như thiên nhiên của một vùng, đất nước, văn hóa cụ thể được các cơ quan liên quan công nhận.

Nói cách khác, hướng dẫn viên du lịch là nhân tố thực hiện các điều khoản được ký kết trong hợp đồng cung cấp dịch vụ lữ hành cho khách hàng, giúp doanh nghiệp lữ hành, du lịch thu được lợi nhuận kinh tế. Ngoài ra, chúng giúp du khách hiểu biết thêm về điểm đến (điểm tham quan) qua trải nghiệm chuyến đi thực tế và bài giới thiệu.

cao-dang-huong-dan-vien-du-lich

Đây là một ngành học năng động, bao gồm quá trình quản lý và điều hành du lịch. Đây là ngành được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi đặc thù của chúng. Các bạn học sinh sẽ được đi khám phá rất nhiều nơi, các vùng miền với nền văn hóa khác nhau.

Cao đẳng hướng dẫn viên du lịch học những gì?

Sinh viên được trang bị các kiến thức chuyên môn chuyên sâu về nghề hướng dẫn như đặc điểm, giá trị tài nguyên và tuyến điểm du lịch; hệ thống nhà hàng cung cấp dịch vụ liên quan; quy trình tổ chức thực hiện chương trình du lịch; thuyết minh, hướng dẫn đối tượng tham quan, xử lý tình huống phát sinh trong quá trình làm việc,….

  • Nghiệp vụ hướng dẫn: Tổng quan du lịch, khách sạn; tâm lý khách du lịch; kỹ năng giao tiếp; hệ thống di tích và danh thắng, văn hóa, địa lý du lịch Việt Nam; tổ chức sự kiện, lịch sử văn minh thế giới, tiến trình lịch sử Việt Nam; các dân tộc Việt Nam,….
  •  Đào tạo ngành hướng dẫn viên du lịch cung cấp kiến thức bổ trợ nghiệp vụ hướng dẫn: Lữ hành; văn học dân gian; kinh tế; nghiệp vụ văn phòng; xây dựng thực đơn; nghiệp vụ thanh toán, văn hóa ẩm thực; nghiệp vụ lưu trú; tin học, ngoại ngữ, an ninh, an toàn trong du lịch,….
  •  Bổ sung kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật, thể chất, kinh tế quốc tế, địa lý du lịch quốc tế,….

>>> Xem thêm: Tham khảo chương trình học Cao đẳng hướng dẫn viên du lịch

Chương trình đào tạo cao đẳng ngành hướng dẫn du lịch tại Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội

  • Tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội, các sinh viên sẽ được học các kỹ năng thực tế như sau:
  • Tổ chức khảo sát và thiết kế được các chương trình du lịch cơ bản
  • Tư vấn và bán chương trình du lịch một cách có hiệu quả đáp ứng yêu cầu của khách và quy định của pháp luật
  • Chuẩn bị đầy đủ các yêu cầu về nội dung, phương tiện và các trang thiết bị hỗ trợ trước khi thực hiện hướng dẫn cho khách du lịch.
  • Tổ chức các hoạt động team building, vui chơi giải trí và mua sắm đáp ứng yêu cầu khách du lịch. 
  • Hướng dẫn tại điểm du lịch và trên các phương tiện giao thông.
  • Quản lý khách trong quá trình tham quan du lịch đảm bảo an toàn, đúng lịch trình.
  • Xây dựng kế hoạch, giám sát hoạt động tiễn khách hàng an toàn, hiệu quả.
  • Thực hiện báo cáo đánh giá kết quả hướng dẫn du lịch.
  • Giao tiếp hiệu quả với khách hàng phù hợp với yêu cầu hướng dẫn khách du lịch
  • Cập nhật những kiến thức, thông tin về các tuyến, điểm du lịch.
  • Nắm bắt các xu hướng phát triển mới của văn hóa, du lịch, lữ hành, khách sạn và áp dụng hiệu quả trong công việc.
  • Thực hiện được các thao tác nghiệp vụ thanh toán, các giao dịch với các nhà cung ứng dịch vụ và khách hàng.
  • Sử dụng CNTT cơ bản theo quy định, khai thác, xử lý ứng dụng CNTT trong công việc, chuyên môn của ngành nghề.
  • Sử dụng được tiếng Anh bậc 2/6 trong khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam, ứng dụng được ngoại ngữ vào công việc chuyên môn của ngành, nghề.

>>> Xem thêm: Chương trình tư vấn hướng nghiệp chuyên ngành Hướng dẫn viên du lịch

cao-dang-huong-dan-vien-du-lich

Cơ hội việc làm sau khi ra trường ngành hướng dẫn du lịch

Nhóm ngành du lịch mở ra nhiều cơ hội việc làm đa dạng cho các bạn trẻ đam mê nghề. Với những cơ hội thăng tiến theo cấp bậc, bạn có thể khởi đầu với các vị trí nhân viên, sau đó lên chuyên viên và quản lý các công việc thuộc lĩnh vực như: Bộ phận kinh doanh, bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận phân tích và phát triển các sản phẩm dịch vụ công ty, bộ phận điều hành tour…
Hay các vị trí khác như: trung tâm thông tin du lịch, quản trọ hành chính văn phòng, hướng dẫn viên, chuyên viên tư vấn du lịch trong các tổ chức phi chính phủ, chuyên viên tổ chức sự kiện, teambuilding… Ngoài ra, bạn còn có thể ứng tuyển vào các vị trí như: quy hoạch dự án trong mảng du lịch cộng đồng, chuyên viên tổ chức sự kiện tại các công ty sự kiện – quảng cáo truyền thống, các vị trí liên quan đến nhóm ngành du lịch – khách sạn – nhà hàng…

cao-dang-huong-dan-vien-du-lich

Xét tuyển ngành Hướng dẫn viên du lịch như thế nào ?

Tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội, Ngành hướng dẫn viên du lịch được xét tuyển thông qua hình thức xét học bạ. Điều này nhằm mở ra cơ hội, thúc đẩy sinh viên theo đuổi giấc mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch. Ngoài việc nộp hồ sơ trực tiếp, bạn có thể  nộp xét tuyển online vừa nhanh chóng lại thuận lợi với những ứng viên ở các tỉnh thành xa Hà Nội.

Những câu hỏi thường gặp

1, Cao đẳng hướng dẫn viên du lịch học bao nhiêu năm?

Cao đẳng hướng dẫn viên du lịch có lộ trình học 2,5 năm. Thời gian được rút gọn hơn rất nhiều so với chương trình học đại học. Vừa là thách thức, vừa là cơ hội để các bạn học sinh ra trường tích lũy kinh nghiệm sớm nhất có thể.

cao-dang-huong-dan-vien-du-lich

2, Ngành hướng dẫn viên du lịch lương bao nhiêu?

Lương của ngành hướng dẫn viên du lịch luôn có sức hút với các bạn trẻ đang tìm hiểu về nghề nghiệp. Mức lương tùy thuôc vào công ty và chế độ phúc lợi bạn nhận được. Tuy nhiên đây là một ngành có mức thu nhập khá so với các ngành khác hiện nay.

Đối với hướng dẫn viên du lịch quốc tế mức lương sẽ cao hơn so với nội địa. Bởi hướng dẫn viên đòi hỏi có nhiều kiến thức, kinh nghiệm dẫn tour và trình độ ngoại ngữ thành thạo. Hiện nay mức lương cho một hướng dẫn viên du lịch quốc tế dao động từ 15.000.000 – 30.000.000 triệu/tháng. Đây là mức thu nhập chưa tính tiền tip từ khách du lịch, tiền thưởng của công ty. 

Trên đây là những thông tin Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội  đưa ra nhằm giải đáp thắc mắc cho các bạn học sinh đang tìm hiểu về ngành học này. Hiện tại, HNCC đã chính thức mở cửa nhận hồ sơ ngành hướng dẫn viên du lịch hệ Cao đẳng. Các bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyển. Điền đầy đủ thông tin vào link dưới đây để cán bộ tuyển sinh tư vấn miễn phí cho bạn, bạn nhé!

Để được giải đáp mọi thắc mắc, quý phụ huynh và học sinh xin vui lòng liên hệ theo:

Hotline       :  0845 112 188             
 

Tags: