slot gacor

Vừa học văn hóa vừa học nghề có thật sự hiệu quả?

Học nghề và văn hóa cùng nhau sau khi tốt nghiệp lớp 9 mang lại nhiều lợi ích đáng kể, không chỉ cho thị trường lao động mà còn cho người học về mặt tài chính, kiến thức và thời gian. Hãy cùng HNCC tìm hiểu về hình thức học này nhé.

Vừa học văn hóa vừa học nghề có thật sự hiệu quả

>>>Xem thêm: Các trường dạy nghề và bổ túc văn hóa

Lợi ích của vừa học nghề vừa học văn hóa

Thời gian được rút ngắn

Đối với các bạn tốt nghiệp THCS sau 3 năm học, có thể đạt được 2 bằng cấp (bằng cấp 3 và bằng trung cấp nghề hoặc cao đẳng nghề). Trong khi đó, nếu học THPT, các bạn chỉ tốt nghiệp lớp 12.

Ngay khi đủ 18 tuổi, các bạn đã có nhiều lựa chọn hướng đi: đi làm ngay để kiếm sống, hoặc kết hợp đi làm và học liên thông lên cao hơn như CĐ-ĐH (từ Cao đẳng liên thông lên Đại học từ 1,5-2 năm). Với những con đường này, các bạn chỉ mất khoảng 4,5-5 năm thay vì 7 năm nếu lựa chọn từ THPT lên Đại học, và 3-4 năm thay vì 6 năm nếu từ THPT tiếp tục học CĐ.

Lợi ích về bằng cấp

Nếu bạn chọn học Trung cấp nghề sau THCS thay vì tiếp tục học PTTH, sau 3 năm học bạn sẽ đạt được tấm bằng Trung cấp chứng nhận về tay nghề và kiến thức chuyên môn. Đáng chú ý, bạn cũng sẽ được chứng nhận hoàn thành chương trình THPT, đặc biệt chương trình này đã được rút gọn và giảm tải nội dung học. Hơn nữa, bằng Trung cấp nghề có giá trị hiện hành trên toàn quốc và mang đến những cơ hội nghề nghiệp không thua kém so với các học vị khác.

Tuyển sinh bằng học bạ

Tiêu chí tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển từ hồ sơ đã có bằng tốt nghiệp THCS. Do đó, các bạn học sinh giảm bớt áp lực về vấn đề phải thi cử.

Tiết kiệm chi phí học

Với việc rút ngắn thời gian học, chắc chắn các khoản chi tiêu cho học phí và sinh hoạt hàng ngày sẽ giảm đáng kể. Sau khi đạt được bằng Trung cấp hoặc Cao đẳng, bạn có thể đi làm để kiếm thu nhập để trang trải cuộc sống và học phí cho việc tiếp tục học liên thông để đạt trình độ cao hơn.

Nhiều cơ hội việc làm

Các doanh nghiệp đang đặt yêu cầu cao về kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng làm việc nhóm và khả năng làm việc độc lập từ người lao động, thay vì chỉ quan tâm đến bằng cấp. Những yêu cầu này có thể được đáp ứng thông qua học trung cấp nghề, vì nhóm nhân viên này thường có khả năng thích nghi với công việc nhanh chóng. Điều này giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo. Hơn nữa, trường cũng cam kết giới thiệu việc làm phù hợp với chuyên ngành cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Trường nghề vừa học vừa làm tại Hà Nội

Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội tuyển sinh chương trình 9+

Đây là mô hình khá phổ biến tại những nước tiên tiến như Nhật Bản, Đức, Singapore và đang được nhân rộng tại Việt Nam với những ưu điểm như giúp phân luồng nguồn lao động ngay từ bậc THCS, giảm áp lực cạnh tranh nghề nghiệp khi ra trường.

Các bạn trẻ có thể tham gia chương trình đào tạo 9+ tại các trường Cao đẳng nghề sau khi hoàn tất chương trình học THCS
Điều này giúp học sinh THCS có thể giảm thiểu tối đa những áp lực căng thẳng của kì thi tuyển sinh lớp 10 cũng như xác định cụ thể con đường nghề nghiệp mà mình sẽ theo đuổi trong tương lai.

Vừa học văn hóa vừa học nghề có thật sự hiệu quả

Sau bậc THCS, các bạn đã gần như xác định được con đường nghề nào phù hợp với mong muốn và sở thích của bản thân, từ đó tự đặt ra những mục tiêu phấn đấu của riêng mình. Do vậy, mô hình 9+ sẽ khai thác được yếu tố này và giúp học sinh nỗ lực theo đuổi nghề nghiệp tương lai.

Để được tư vấn về hệ đào tạo 9+, nhanh tay điền thông tin vào link dưới đây để được cán bộ tuyển sinh liên hệ nhanh chóng bạn nhé.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN HỌC BẠ ONLINE HỆ 9+

Tags: