slot gacor

Cập nhật các trường Cao đẳng xét tuyển học bạ ở Hà Nội 2024 ( Mới nhất)

Xét tuyển học bạ như một cánh cổng thứ 2 mở ra dành cho các bạn học sinh có kết quả thi THPT quốc gia không được cao. Vậy xét tuyển học bạ là gì? Các lưu ý khi bạn muốn xét tuyển học bạ vào một trường cao đẳng, đại học là gì? HNCC giải đáp thắc mắc cho bạn ngay ở bài viết dưới đây.

Xét tuyển học bạ là gì?

Đây là một hình thức xét tuyển không còn xa lạ vì đã áp dụng rất nhiều năm trở lại đây. Xét tuyển học bạ là một hình thức tuyển sinh dựa vào kết quả điểm trong quá trình 3 năm học THPT mà không phải thông qua kỳ thi THPT quốc gia. Khi xét tuyển học bạ, các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học xét theo điểm tích luỹ cả 3 năm hoặc chỉ lấy điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp từng môn để làm cơ sở để xét tuyển. 

cac-truong-cao-dang-xet-tuyen-hoc-ba-o-ha-noi
Phương thức xét tuyển này được coi như là cơ hội thứ 2 cho các thí sinh chưa đạt được kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia. Giống như việc xét điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia, việc xét tuyển học bạ cũng có những nguyên tắc và quy định riêng của từng trường. Cụ thể như sau:

  • Xét điểm trung bình học tập của các thí sinh trong quá trình 3 năm học tại trung học phổ thông hoặc kết quả học tập của năm học lớp 12, hoặc là kết quả của 4-5 học kỳ của tổ hợp môn xét tuyển.
  •  Điểm cộng ưu tiên, khuyến khích theo vùng.

Tuy nhiên để có thể ứng tuyển vào các trường có hình thức xét tuyển học bạn thì các thí sinh vẫn phải đảm bảo đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Mỗi trường vào mỗi năm sẽ có mức điểm chuẩn xét tuyển khác nhau. Bên cạnh đó, điểm xét tuyển còn tùy vào ngành học, chỉ tiêu tuyển sinh của các trường mà điểm tuyển sinh cũng sẽ chênh lệch.
 
Mỗi trường sẽ đưa ra hình thức xét tuyển khác nhau. Có trường chỉ sử dụng học bạ làm phương thức tuyển sinh riêng cho từng ngành học, có những trường học chỉ sử dụng việc xét học bạ là một trong những yếu tố để sơ tuyển.

>>> Xem thêm: Thông báo tuyển sinh hệ Cao đẳng chính quy trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội 2024

Danh sách các trường cao đẳng xét tuyển học bạ ở Hà Nội

1. Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội.
2. Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội.
3. Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và công nghệ VN.
4. Trường Cao đẳng dược HN
5. Trường Cao đẳng CN và TM  HN.
6. Trường Cao đẳng Y Dược HN.
7. Trường Cao đẳng CN dệt may thời trang HN.
8. Trường Cao đẳng CN in.
9. Trường Cao đẳng  ĐT- ĐL HN.
10. Trường Cao đẳng kinh tế CN HN.
11. Trường Cao đẳng kinh tế KT TM.
12.Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật TW.
13. Trường Cao đẳng múa VN.
14. Trường Cao đẳng nghệ thuật HN.
15. Trường Cao đẳng NN và PT NT bắc bộ.
16. Trường Cao đẳng sư phạm TW.
17. Trường Cao đẳng sư phạm đại học thủ đô.
18. Trường Cao đẳng sư phạm Hà Tây.
19. Trường Cao đẳng truyền hình.
20. Trường Cao đẳng xây dựng công trình nội đô.
21. Trường Cao đẳng kinh tế-kỹ thuật HN.
22. Trường Cao đẳng công nghệ HNi.
23. Trường Cao đẳng công nghệ HN.
24. Trường Cao đẳng kỹ thuật và CN bách khoa.
25. Trường Cao đẳng kinh tế - kỹ thuật HN.
26. Trường Cao đẳng ngoại ngữ HN.
27. Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây

Đăng ký xét tuyển trực tuyến Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội

 Những lưu ý khi đăng ký xét tuyển học bạ

Hiện nay trên cả nước nói chung và khu vực Hà Nội nói riêng có rất nhiều các trường cao đẳng xét tuyển học bạ Tuy nhiên, để lựa chọn thật đúng đắn ngôi trường sẽ đồng hành cùng bạn, cần lưu ý một số điều sau đây:

1. Tìm hiểu kỹ điều kiện xét tuyển 

Nắm chắc điều kiện xét tuyển của trường thông qua việc nghiên cứu tuyển sinh qua từng năm gần nhất để tận dụng tối đa cơ hội trúng tuyển vào trường. Đặc biệt là điểm chuẩn ngành học mà bản thân mình đã lựa chọn. 

cac-truong-cao-dang-xet-tuyen-hoc-ba-o-ha-noi
Tuy nhiên, cần phải nắm kỹ phương thức tuyển sinh của trường, đặc biệt là của ngành học mà bản thân lựa chọn. Thông thường, cùng phương thức tuyển sinh nhưng có trường chỉ xét học bạ lớp 12, có trường lại xét tuyển 1 số học kỳ nhất định. Tuỳ trường áp dụng cho tất cả các ngành học hoặc chỉ áp dụng cho 1 số ngành riêng. Hoặc cùng là xét tuyển học bạ lớp 12 ở cùng một trường nhưng điểm nhận hồ sơ từng ngành có thể chênh lệch.


2. Tận dụng tối đa khả năng chọn tổ hợp môn

Các trường cao đẳng xét tuyển học bạ THPT là hình thức xét tuyển khác hoàn toàn so với xét tuyển nguyện vọng. Thí sinh mặc dù dự thi THPT bằng bài thi khoa học xã hội vẫn có thể lựa chọn xét tuyển học bạ bằng tổ hợp khoa học tự nhiên (hoặc ngược lại). Điều này cho thấy thí sinh có thể lựa chọn linh hoạt hơn về điểm số xét tuyển nhất là khi lựa chọn các trường cao đẳng có áp dụng các tổ hợp môn xét tuyển đa dạng.

3. Tìm hiểu kỹ thời gian nộp hồ sơ

Hiện nay các trường cao đẳng đưa ra phương thức xét tuyển học bạ để làm giảm tỉ lệ khó trong hoạt động việc tuyển sinh. Thủ tục tuyển sinh đơn giản giúp  thí sinh hoàn toàn có thể tự mình chuẩn bị hồ sơ để nhập học. Do đó số lượng hồ sơ gửi về các trường vào dịp tuyển sinh là rất nhiều. Vì thế thí sinh nộp hồ sơ càng sớm thì có khả năng trúng tuyển càng lớn.

>>> Xem thêm: Những điều cần biết về liên thông Trung cấp lên Cao đẳng chính quy

cac-truong-cao-dang-xet-tuyen-hoc-ba-o-ha-noi
Hiện nay trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã mở cổng nhận đơn đăng ký xét tuyển học bạ với 9 ngành cực hot, đang cần nguồn lực người lao động lớn tại thị trường. Để tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như công sức cho học sinh các tỉnh thành trên cả nước, trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội mở cánh cửa đăng ký xét tuyển học bạ online nhanh chóng và thuận tiện.

Các bạn học sinh, các bậc phụ huynh vui lòng điền đầy đủ vào link dưới đây để được cán bộ tuyển sinh liên hệ tư vấn miễn phí.

ĐĂNG KÝ XÉT HỌC BẠ ONLINE

Để được giải đáp mọi thắc mắc, quý phụ huynh và học sinh xin vui lòng liên hệ theo:

Hotline       :  0845 112 188             
 

Tags: