slot gacor

Học cao đẳng Tiếng Anh ra làm gì? Học ở đâu uy tín?

Ngành cao đẳng ngôn ngữ Anh mang đến nhiều triển vọng nghề nghiệp hấp dẫn cho sinh viên ra trường. Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội sẽ cung cấp thông tin chi tiết về điều này trong bài viết này.

Học ngôn ngữ Anh ra trường làm gì?

Ngành Ngôn ngữ Anh không chỉ dành cho các giảng viên cấp 2, cấp 3 hay giảng viên đại học. Bạn hoàn toàn có thể theo sư phạm đối với ngành này.

Sinh viên trong ngành Ngôn ngữ Anh thường không giỏi tính toán hoặc hóa học. Thay vào đó, họ có đam mê khám phá văn hóa và lịch sử nước ngoài. Những sinh viên này thường năng động, nhiệt tình và có nhiều kỹ năng mềm khác.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh có thể đạt được các vị trí công việc sau:

  • Biên/phiên dịch, dịch thuật tại các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp.
  • Thư ký, trọ lý cho các công ty/doanh nghiệp nước ngoài.
  • Hướng dẫn viên, chuyên viên tư vấn tại các công ty du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng.
  • Nghiên cứu tiếng Anh, giảng viên dạy tại các trường đại học, trung tâm.
  • Giáo viên dạy tiếng Anh cấp 1, cấp 2, cấp 3.
  • Phóng viên quốc tế, thư ký, trọ lý đối ngoại tại các công ty, bộ ngoại giao, lãnh sự quán,...
  • Chuyên viên lĩnh vực ngoại giao, tài chính, xuất nhập khẩu.
  • Copywriter, biên tập viên, chuyên viên tại các công ty quảng cáo, doanh nghiệp, tạp chí,...

Tại sao nên học ngành ngôn ngữ Anh

Ngành Ngôn ngữ Anh không chỉ là một lựa chọn "vô dụng" như bạn nghĩ. Dưới đây là những con số ấn tượng để bạn thấy giá trị của ngành này.

Trên thế giới hiện có hơn 8 tỷ người, trong đó có 500 triệu người sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ, hơn 1,5 tỷ người sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai, và hơn 50 quốc gia sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức.

Ngoài ra, Việt Nam đã tham gia vào nhiều tổ chức quốc tế và ký nhiều hiệp định thương mại như TPP (Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương), hiệp định tự do mậu dịch với Châu Âu và Hàn Quốc, và Cộng đồng kinh tế ASEAN. Vốn đầu tư FDI đổ vào Việt Nam cũng liên tục tăng trong nhiều năm.

Tất cả những điều này cho thấy nhu cầu về nhân lực ngành Ngôn ngữ Anh không bao giờ dừng lại. Triển vọng nghề nghiệp trong ngành này là rất lớn trong xã hội hiện nay.

Mức lương của sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh

Mức lương của sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh thường dao động từ 8 đến 15 triệu đồng (tùy thuộc vào vị trí, công ty và năng lực của nhân viên). Đối với các vị trí cao hơn hoặc làm việc trong các công ty đa quốc gia, mức lương này có thể cao hơn tùy thuộc vào kinh nghiệm và năng lực của nhân viên.

Trong thời đại toàn cầu hóa, sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh được coi là tài nguyên quý giá của doanh nghiệp. Do đó, các tân cử nhân có thể đảm nhiệm các vị trí chuyên môn trong bất kỳ lĩnh vực hoặc ngành nghề nào mà không phải lo lắng về tình trạng thất nghiệp.

Những tố chất cần có để học ngôn ngữ Anh

Để theo học ngành cao đẳng tiếng Anh không phải ai cũng có thể theo học được. Bạn phải có niềm đam mê và có những tố chất sau đây:

Tư duy hướng ngoại: Tư duy hướng ngoại là yếu tố cần thiết để học tốt tiếng Anh. Ngành tiếng Anh rất phù hợp với những bạn trẻ năng động, thích giao tiếp. Do đó bạn cần rèn luyện sự tự tin giao tiếp để có thể học tốt tiếng Anh.

Sự tự tin là một lợi thế: Tự tin để giải quyết tất cả mọi vấn đề phát sinh trong ngành ngôn ngữ Anh. Trong quá trình học tiếng Anh bạn sẽ được rèn luyện cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết… Nhưng thông thường học sinh sinh viên rất ngại với kỹ năng giao tiếp. Do đó bạn cần phải tự tin trước đám đông, tự tin giao tiếp với bạn bè, tương tác với thầy cô.

Bạn muốn nắm bắt các cơ hội nghề nghiệp tại các ng ty, doanh nghiệp thì những bạn theo học ngành ngôn ngữ Anh phải là người thích giao lưu với các nền văn hóa khác nhau. Lúc đó, việc tích lũy các kiến thức sâu rộng về văn hóa và xã hội sẽ là điều kiện cần giúp đỡ bạn trong ng việc.

>>> Xem thêm: Ngành Điện Công Nghiệp và Dân Dụng là gì? Ra trường làm gì?

Học cao đẳng Tiếng Anh ra làm gì?

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng ngôn ngữ Anh sinh viên có thể dễ dàng xin việc làm ngay. Theo thống kê thì đây là một ngành học có tỷ lệ thất nghiệp thấp tại Việt Nam. Hơn 90% sinh viên ra trường có thể tìm được việc làm phù hợp ngay. Rất nhiều cơ hội cho tương lai rộng mở đang chờ đón các sinh viên ngành ngôn ngữ Anh.

  • Biên tập viên/ phiên dịch viên: Sau khi ra trường rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn theo ngành biên dịch, phiên dịch cho các sự kiện, hội nghị nước ngoài. Thậm chí khi còn ngồi trên ghế nhà trường nếu khả năng ngoại ngữ của bạn tốt thì bạn đã có thể làm biên dịch.
  • Giảng viên: Đây là một ng việc mà bao người mơ ước. Nhưng để trở thành một giảng viên ngoại ngữ bạn cần phải trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng thật tốt.
  • Hướng dẫn viên và tiếp viên hàng không: Một ng việc hái ra tiền mà bao người mơ ước. Nhưng đò hỏi khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ của mình thật tốt, tự tin…
  • Mở trung tâm ngoại ngữ: Bạn có đam mê tiếng và mong muốn làm chủ trung tâm ngoại ngữ thì học cao đẳng ngôn ngữ Anh sẽ giúp bạn hợp thức hóa các giấy tờ thủ tục để thực hiện ước mơ của mình.

hoc-cao-dang-tieng-anh-ra-lam-gi

5 hiểu lầm thường gặp khi học ngôn ngữ Anh

Học ngành ngôn ngữ Anh rất dễ

Nhiều người cho rằng học Ngôn ngữ Anh là dễ vì họ đã được tiếp xúc từ nhỏ. Tuy nhiên, thực tế lại khác hoàn toàn. Trong chương trình đại học, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh phải học các môn chuyên sâu như Ngữ Âm Học, Âm Vị Học, Hình Thái Học, Cú Pháp Học, Ngữ Nghĩa Học, Văn học Anh, Văn minh Anh, Văn học Mỹ, Văn minh Mỹ, và nhiều môn khác.

Vậy với trình độ tiếng Anh của trường cấp 3, liệu có đủ để học các môn này không? Để đạt thành công, bạn phải chăm chỉ, chủ động học tập. Học Ngôn ngữ Anh không hề dễ như bạn nghĩ!

Học ngôn ngữ Anh chỉ học tiếng Anh

Học Ngôn ngữ Anh không chỉ là học tiếng Anh. Ngoài việc nâng cao kỹ năng ngôn ngữ, sinh viên cũng nghiên cứu văn hóa, lịch sử và xã hội của các quốc gia sử dụng tiếng Anh như Mỹ, Anh, và nhiều nội dung khác như kinh tế, tài chính, quan hệ quốc tế, ...

Học ngôn ngữ Anh ra trường chỉ làm ở công ty nước ngoài

Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh không nhất thiết chỉ làm việc ở công ty nước ngoài. Lựa chọn công việc và địa điểm là quyền của từng cá nhân dựa trên sở thích và khả năng.Bạn có thể làm phiên dịch, biên dịch cho các công ty trong nước hoặc nước ngoài. Hoặc bạn có thể làm dịch thuật cho các trung tâm ngoại ngữ, làm giáo viên hoặc giảng viên tại các trường học trong và ngoài nước.

Thực tế, nhiều người lựa chọn trở thành giáo viên dạy tiếng Anh ở cấp THCS hoặc THPT, trong khi một số khác chọn làm giảng dạy tiếng Anh tại các trung tâm ngoại ngữ. Điều này bởi vì các công ty nước ngoài thường có sự cạnh tranh cao.

Không biết học gì thì học ngành ngôn ngữ Anh

Nhiều người lựa chọn học ngành Ngôn ngữ Anh khi không biết chọn ngành nào khác, cho rằng đây là một ngành học tương đối dễ dàng. Ví dụ, một số sinh viên các ngành nghề đặc thù như Dược, Điều dưỡng, Bác sĩ thường coi thường ngành Ngôn ngữ Anh vì cho rằng ngành học của họ khó hơn nhiều.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy mỗi ngành học đều có những khó khăn riêng. Để hoàn thành 4 năm đại học, bạn cần có đam mê, yêu thích và một chút năng khiếu với ngành nghề này. Đừng lựa chọn hời hợt mà dẫn đến sai lầm.

Học ngành ngôn ngữ Anh thì phải học ở trường ngoại ngữ

Khi quan tâm đến việc học Ngôn ngữ Anh, không nhất thiết phải thi vào trường ngoại ngữ. Hiện nay, trên khắp cả nước có hơn 500 trường đại học và cao đẳng. Mỗi trường có những điểm mạnh riêng. Nếu bạn đam mê ngành Ngôn ngữ Anh, bạn có thể nộp hồ sơ vào các trường đại học trên cả nước.

Ngoài ra, nếu bạn đang ở Hà Nội, trường Đại học Công nghệ Đông Á là một lựa chọn hàng đầu. Trường này đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh với chất lượng đầu vào và đầu ra được đánh giá cao nhất trong cả nước. Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao và nhiều thầy cô đã có kinh nghiệm hoặc tốt nghiệp tại nước ngoài.

Học cao đẳng chuyên ngành Tiếng Anh tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội

Học cao đẳng chuyên ngành Tiếng Anh tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội là một chương trình đào tạo nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về ngôn ngữ Anh cho sinh viên. Chương trình đào tạo ngành Tiếng Anh của HNCC tập trung vào việc nâng cao khả năng giao tiếp, đọc hiểu, viết và nghe tiếng Anh của sinh viên, đồng thời cung cấp kiến thức về văn hóa và văn bản tiếng Anh.

Trong quá trình học, sinh viên sẽ được tiếp thu kiến thức về ngữ pháp, từ vựng, kỹ năng viết, kỹ năng nghe và nói, đọc hiểu, cũng như các môn học khác như văn hóa và văn bản tiếng Anh. Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, giúp sinh viên nắm vững kiến thức và áp dụng vào thực tế.

>>> Xem thêm: Thông báo tuyển sinh hệ Cao đẳng Chính quy các chuyên ngành của HNCC 2023

Chương trình học cao đẳng chuyên ngành Tiếng Anh tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội giúp sinh viên xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong lĩnh vực ngôn ngữ và có thể tiếp tục học lên các cấp độ cao hơn như đại học hoặc sau đại học nếu muốn theo đuổi chuyên sâu hơn trong ngành ngôn ngữ hoặc các ngành học liên quan khác.

Hiện tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã mở cổng đăng ký xét tuyển học bạ online. Các bạn học sinh và các bậc phụ huynh điền ngay thông tin vào link dưới đây để được tư vấn nhanh chóng.

ĐĂNG KÝ XÉT HỌC BẠ ONLINE

Để được giải đáp mọi thắc mắc, quý phụ huynh và học sinh xin vui lòng liên hệ theo:

Hotline       :  0845 112 188             

Tags: