slot gacor

Học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội an toàn trong ngày đầu tiên trở lại trường học trực tiếp


14/02/22

Sáng nay (ngày 14/2), học sinh, sinh viên (HSSV) Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã hân hoan trở lại trường học trực tiếp sau một thời gian dài nghỉ học phòng dịch Covid-19.

Sau 9 tháng phải tạm dừng và chuyển sang học trực tuyến vì dịch Covid-19. Sáng nay, HSSV các khóa của Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã được trở lại trường học. Vui mừng, háo hức là cảm giác chung của HSSV, các thầy cô giáo và cả các bậc phụ huynh.

Ngay từ cổng trường HSSV được đo nhiệt độ và sát khuẩn tay, được hướng dẫn phân luồng đi bộ, xe máy, … vị trí lớp, cô giáo chủ nhiệm đón ở cửa lớp.

Em Nguyễn Thị Thái, sinh viên lớp K15-QTKD, “Dù học trực tiếp sẽ phải xa nhà trong khi Hà Nội đang mưa phùn giá rét nhưng em rất vui chuẩn bị đồ dùng cá nhân và vào ký túc xá của trường trước ngày hôm nay. Được gặp gỡ bạn bè và các thầy cô giáo trong ngày ấm áp đầy nắng như hôm nay thật tuyệt!  Dù có chút lo lắng vì dịch bệnh nhưng em đã rất mong chờ được đến trường”.

Với em Hoàng Thị Nhung, Sinh viên Khóa 16 QTKD, sự háo hức đến trường dường như còn lớn hơn nữa khi đây  là năm học đầu tiên của Nhung ở ngôi trường mới. Nhung chia sẻ, “Bên cạnh niềm vui được đi học trở lại, em còn có thêm sự hồi hộp khi sáng nay cũng là lần đầu tiên em được gặp mặt các bạn mới, thầy cô mới, bước chân vào ngôi trường mới.”

Để đảm bảo an toàn, Nhà trường đã thực hiện đúng quy định hướng dẫn công tác phòng chống dịch của cơ quan y tế; bổ sung trang thiết bị y tế; huy động giáo viên, cán bộ nhân viên, đoàn thanh niên hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Đặc biệt trong ngày 11/02/2022 Nhà trường cũng đã phổ biến rộng rãi phương án đón HSSV trở lại trường tới giáo viên, HSSV toàn trường. Chiều ngày 11/2/2022 Nhà trường đã tổ chức diễn tập công tác đón HSSV, học viên trở lại trường học. 

Theo đó, thống nhất kịch bản, phương án đón học sinh, nhất là lúc đầu giờ và có thông báo rõ ràng cho HSSV, tránh ùn tắc, tập trung đông người tại cổng trường, khuyến khích HSSV đo thân nhiệt ở nhà; triển khai ký cam kết giữa nhà trường và phụ huynh trong việc tự nguyện cho học sinh đi học, đảm bảo một cung đường hai điểm đến; kiểm soát chặt chẽ người lạ vào trường để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Buổi học đầu tiên đã tạo cảm xúc và hứng khởi cho HSSV và cả thầy cô giáo sau một thời gian dài nghỉ học vì dịch Covid-19; đã tạo tiền đề cho các buổi học tiếp theo, nhắc nhở Nhà trường và HSSV luôn tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19.

Dưới đây là một số hình ảnh đáng nhớ của buổi diễn tập và ngày học đầu tiên trở lại trường học trực tiếp.

Tags: