slot gacor

Lời khuyên hàng đầu cho người mới học cao đẳng

Cậu đã học tập, làm việc chăm chỉ và cậu đã sẵn sàng đón nhận lối sống cao đẳng mà bạn mong muốn để trải nghiệm, hoạt động và học tập hết mình hơn. Hay cậu đang e ngại về việc di chuyển xa nhà? Quay cuồng khi vừa ăn uống, đi chơi khám phá môi trường mới, vừa kiếm được một tấm bằng, một ng việc phù hợp trong cùng một thời điểm?

Tất cả những lo ngại đó của cậu sẽ dần tan biến khi bài viết này “bật mí” một số mẹo giúp cậu không thể đi lạc hướng. Tớ là một sinh viên năm hai vừa kết thúc năm đầu tiên ở Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội và đây là những lời khuyên hàng đầu của tớ để cậu cũng như tớ, có thể sống sót qua năm đầu tiên ở trường cao đẳng nhé:

Tham dự ngày định hướng

Tớ biết đây có vẻ là một mẹo khá rõ ràng, nhưng đó là một mẹo cần phải được nêu rõ. Ngày định hướng có vẻ vô nghĩa, vì đó chỉ là một người nào đó dẫn cậu đi tham quan trường đại học và về mặt kỹ thuật, mọi người có thể tự làm điều đó. Tuy nhiên ĐỪNG NÊN nghỉ những ngày này. Chúng được thêm vào lịch là có lý do đó. Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để có được một chuyến tham quan nhanh về nơi học tập của cậu khi bạn đồng hành là một người biết rõ địa điểm đó từ trong ra ngoài.

lời khuyên cho người mới học cao đẳng

Bên cạnh đó, cậu sẽ được tham gia chuyến tham quan với các bạn học tương lai của mình. Định hướng là cơ hội đầu tiên của cậu để gặp gỡ những người này và làm quen với nhau trước một năm học tới. Đây là lời khuyên xương máu từ kinh nghiệm của tớ đó, vì việc mất định hướng sẽ quay trở lại ám ảnh cậu vào một ngày nào đó không xa đâu.

Tớ đã rời ngày định hướng sớm và bỏ lỡ hầu hết “sự gắn kết trong lớp” ban đầu được hình thành từ việc gặp gỡ và tham gia mini games cùng nhau trong khuôn viên trường cả ngày. Tớ đã bỏ lỡ chuyến tham quan trường của mình và mặc dù tớ biết các lớp học nằm ở những tầng nào trong tòa nhà, nhưng tớ không biết khu dành riêng cho khóa học của mình nằm ở đâu.

Tham gia các câu lạc bộ và các hoạt động của nhà trường

Các câu lạc bộ không chỉ tốt cho việc kết bạn mà còn là nơi tuyệt vời để duy trì hoạt động. 

Xã hội là nơi tuyệt vời để theo đuổi một sở thích hoặc niềm đam mê và có xu hướng liên quan đến những ngày nghỉ cuối tuần, các chuyến đi, v.v. có thể được chính xã hội trợ cấp một phần. Chúng rất tuyệt để giữ cho một người bận rộn khi trường cao đẳng có thể đã đóng cửa vào cuối tuần và chúng giúp bọn mình cảm thấy không buồn chán và nhớ nhà.

Tái chế sách

Trong vài tuần đầu tiên ở cao đẳng, cậu sẽ tham dự các bài giảng và dần dần hiểu được tất cả những gì về Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội. Sau đó, giảng viên sẽ bắt đầu cho cậu biết danh sách những quyển sách, file giáo trình, kiến thức của cậu và những thứ cậu cần để hoàn thành xuất sắc môn học. 

Thực tế của điều này là, sinh viên không có nhiều tiền như vậy để “vung tiền”, vì vậy đừng vội tin rằng cậu sẽ thất bại nếu không mua ấn bản đầu tiên của cuốn sách càng sớm càng tốt. Hầu hết các trường đại học hay cao đẳng đều có các bài đăng trong các nhóm để pass lại sách cũ của hội sinh viên, nơi mà các anh chị khóa trước sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những quyển sách phục vụ tốt cho việc học tập của cậu đó. 

lời khuyên cho người mới học cao đẳng

Tương tự như vậy, khi cậu bước sang năm thứ hai, cậu có thể bán tất cả sách của mình cho những năm đầu tiên sắp tới và kiếm lại số tiền cậu đã tiêu vào năm trước. 

Ngân sách

Điều này tớ không thể nhấn mạnh đủ. Đối với hầu hết chúng ta, cao đẳng là lần đầu tiên chúng ta phải tự nấu ăn, thanh toán hóa đơn và về cơ bản là sống độc lập khỏi gia đình. Các trường cao đẳng đều cố gắng giúp quá trình chuyển đổi này diễn ra dễ dàng nhất có thể; nhiều hóa đơn đã được bao gồm trong phí ăn ở vào đầu năm học và hầu hết các cơ sở sẽ ở gần khuôn viên trường để cậu không phải đi xa để mua các nhu yếu phẩm cơ bản.

Tuy nhiên, không phải những điều này gây ra áp lực tài chính – mà là tìm ra một phương tiện hạnh phúc giữa việc ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, đủ bữa trong ngày và vẫn có thể chi trả cho những buổi tối đi chơi và những chuyến đi xa. Việc lập ngân sách, nghe có vẻ buồn tẻ, là việc phải làm. Phải mất một thời gian để quen với việc sống với thu nhập giảm và không tiêu hết tiền vào quần áo, phụ kiện và giao tiếp xã hội, nhưng điều đó là có thể.

Lời khuyên hàng đầu của mình là gì? Hãy lên kế hoạch mua sắm hàng tuần. Cậu sẽ thấy mình ít có khả năng đột ngột mua hàng hơn nếu cậu có đồ ăn ở nhà và cậu cũng sẽ ăn uống lành mạnh hơn nếu cậu có một chiếc máy đầy ắp đồ chứ không chỉ có mì gói.

Hi vọng những lời khuyên nhỏ nhắn này của tớ có thể giúp cậu có trải nghiệm đáng nhớ khi trở thành tân sinh viên của Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội. Cảm ơn cậu đã đọc đến đây và tớ mong cậu có một ngày thật hạnh phúc nhé!

Tags: