slot gacor

Tìm hiểu ngành kỹ thuật chế biến món ăn hệ cao đẳng tại Hà Nội

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong đời sống con người, là cầu nối gắn kết mọi người và là bản sắc văn hóa độc đáo của mỗi quốc gia. Ngành Kỹ thuật chế biến món ăn ra đời nhằm đào tạo ra những đầu bếp tài năng và cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Ngay bây giờ cùng HNCC tìm hiểu ngành kỹ thuật chế biến món ăn chi tiết hơn nhé.

tìm hiểu ngành kỹ thuật chế biến món ăn

Ngành kỹ thuật chế biến món ăn là ngành học gì?

Ngành kỹ thuật chế biến món ăn là một lĩnh vực kỹ thuật chuyên sâu, kết hợp nhiều kiến thức về ẩm thực để đào tạo các đầu bếp với chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp. Chương trình đào tạo không chỉ tập trung vào việc chế biến các món ăn, bánh và món tráng miệng từ nhiều nền ẩm thực khác nhau như bếp Việt, Bếp Âu, Bếp Á, và Bếp Bánh, mà còn chú trọng đến việc đáp ứng nhu cầu của thực khách về hương vị, an toàn thực phẩm và giá trị dinh dưỡng. 

Bên cạnh đó, ngành này còn cung cấp kiến thức vững về dinh dưỡng và thực phẩm, cùng với những bí quyết kết hợp nguyên liệu để tạo ra những món ăn độc đáo và hấp dẫn. Học viên cũng được trang bị khả năng sáng tạo công thức nấu ăn phù hợp với từng đối tượng thông qua phân tích và phương pháp chế biến.

Ngành học chế biến như một đầu bếp

Làm nghề gì sau khi học ngành kỹ thuật chế biến món ăn 

Đầu bếp: Thực hiện các công việc liên quan đến sơ chế, chế biến món ăn theo yêu cầu, đảm bảo chất lượng và hương vị món ăn.

Bếp trưởng: Quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động của bếp, bao gồm lập thực đơn, tuyển dụng và đào tạo nhân viên, kiểm soát chất lượng món ăn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bếp phó: Hỗ trợ bếp trưởng trong việc quản lý bếp, phụ trách chế biến một số món ăn nhất định hoặc theo yêu cầu của khách hàng.

Giảng viên: Giảng dạy về kỹ thuật chế biến món ăn tại các trường cao đẳng, trung cấp dạy nghề ẩm thực.

Khởi nghiệp kinh doanh: Mở nhà hàng, quán ăn, cung cấp dịch vụ nấu ăn tại nhà, đặt tiệc.

Viết blog, làm vlog về ẩm thực, chia sẻ công thức nấu ăn và kinh nghiệm nấu nướng….

Ngành nghề sau khi ra trường

Mức lương sau khi học ngành kỹ thuật chế biến món ăn là bao nhiêu?

Nhân viên sơ chế: Mức lương trung bình từ 5.000.000 – 7.000.000 đồng/tháng.

Nhân viên chế biến thực phẩm: Mức lương trung bình từ 7.000.000 – 9.000.000 đồng/tháng.

Bếp phó: Mức lương trung bình từ 10.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng.

Đầu bếp: Mức lương trung bình từ 15.000.000 – 30.000.000 đồng/tháng, thậm chí cao hơn nếu có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn cao.

Bếp trưởng: Mức lương dao động từ 30.000.000 đồng/tháng trở lên, tùy thuộc vào quy mô và vị trí của nhà hàng, khách sạn.

Đây là mức lương tham khảo, thu nhập của bạn còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như thưởng chỉ tiêu, quy mô nhà hàng khách sạn, kinh nghiệm, tay nghề…

Mức thu nhập cho ngành chế biến món ăn

HNCC - Đào tạo hệ cao đẳng chính quy bài bản cho ngành kỹ thuật chế biến món ăn 

Không cần tìm hiểu ngành kỹ thuật chế biến món ăn đâu xa, ngay tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội nhận đào đào hệ cao đẳng/song bằng 9+ ngành học này với 70% là thời gian thực hành. Đây chính là ưu điểm khi nhắc tới chương trình giảng dạy HNCC. Thay vì chỉ lý thuyết suông các em được thực hành, thực nghiệp và cam kết đầu ra (việc làm).

Với mức học phí phù hợp, được học và cầm tay chỉ việc từ các chuyên gia nấu ăn giảng dạy. Các em sẽ cảm thấy hứng thú trong mỗi tiết học thực tế. Được nhìn, được làm, được hỏi và được khắc phục. Khi các em có kinh nghiệm thực tế cộng thêm một lý thuyết vững vàng chắc chắn cơ hội nghề nghiệp sẽ rộng mở.

 Tìm hiểu ngành kỹ thuật chế biến món ăn chi tiết hơn vui lòng liên hệ theo HOTLINE: 0845112188 để được tư vấn.



 

Tags: