slot gacor

PHÍ THỊ MINH TÂN - CON NGƯỜI CỦA ĐAM MÊ VÀ CỐNG HIẾN!

Cô giáo Phí Thị Minh Tân tự học tập và bồi dưỡng chuyên môn

 Tôi được biết và làm quen với chị trong một chiều cuối năm 2008. Lần ấy, chị cùng đoàn vào kiểm tra danh hiệu trường tôi. Ánh nắng chiều đông như sưởi ấm hơn không gian bao la của miền núi nơi tôi công tác - Trường Tiểu học Tiến Xuân B  càng khiến chị nổi bật hơn giữa đoàn kiểm tra. Suốt buổi làm việc, chứng kiến phong thái, cách làm việc của chị đã để  lại trong tôi dấu ấn đậm nét thôi thúc tôi hiểu rõ hơn về con người ấy. Chị là ai?

 Tìm hiểu về chị, tôi được biết: Chị là cô giáo Phí Thị Minh Tân - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Yên - Thạch Thất - Hà Nội. Chị sinh năm 1971, ngưỡng tuổi ấy không còn trẻ nhưng vẫn toát lên niềm đam mê tràn đầy nhiệt huyếtềm đam mê tràn đầy nhiệt huyết”. Chị sinh ra tại một vùng quê có truyền thống hiếu học: Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội. Chị là con gái thứ năm trong nhà. Chị luôn mang trong mình một ước mơ được trở thành cô giáo. Ngày đêm miệt mài học tập và hôm nay đây, chị đã mang trên vai sứ mệnh trồng người mà toàn xã hội tin tưởng giáo phó - Cô giáo: Phí Thị Minh Tân !

 Tốt nghiệp Trường Trung cấp Sư phạm năm 1990, chị được phân công về dạy ở Trường cấp 1 Canh Nậu. Tuổi trẻ, yêu nghề khiến chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm năm dưới mái trường này, chị đã lưu lại dấu ấn của một Giáo viên dạy giỏi; một Tổng phụ trách đầy năng động, nhiệt huyết! Được thầy Hiệu trưởng cũ chia sẻ, tôi biết ngày ấy và cho đến cả bây giờ chị có sức ảnh hưởng lớn đến tập thể giáo viên và Cha mẹ học sinh và học sinh xã Canh Nậu.

 Năm 1995, chị theo gia đình chuyển về sinh sống tại Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội. Chia tay mái trường Cấp 1 Canh Nậu, chị về công tác tại trường Tiểu học Bình Yên, Thạch Thất, Hà Nội. Trường Tiểu học Bình Yên được xây dựng năm 1957 với năm điểm trường. Cơ sở vật chất của trường còn thiếu thốn, các phòng chức năng chỉ là phòng tạm, có phòng là phòng học. Tôi không khỏi trầm lặng khi ngắm nhìn cảnh trường với khuôn viên rộng lớn nhưng còn nhiều khu đất bỏ hoang… Từ một giáo viên đứng lớp, bằng sự nổ lực phấn đấu không mệt mỏi  chị được UBND huyện Thạch Thất bổ nhiệm làm Phó Hiiệu trưởng rồi đến Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Yên. Là người quản lý tài ba, chị luôn nêu cao tinh thần hết lòng vì sự nghiệp. Một điều đáng quí hơn cả, đó là tình cảm mà chị dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc chị dành cho chúng tôi những lời động viên, khích lệ, những lời góp ý chân thành nhất. Đó không đơn giản là quan hệ lãnh đạo với cấp dưới mà là tình bạn, tình đồng chí, tình anh chị em cao cả.

 Chị biết tận dụng thời gian và nguồn lực một cách hiệu quả để lên kế hoạch chi tiết và cụ thể cho từng mục tiêu chủ chốt luôn dựa vào những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức khác nhau của nhà trường mà lường trước mọi khó khăn có thể xảy ra. Là một Hiệu trưởng trẻ tràn đầy năng lực và nhiệt huyết, đam mê, chị đã làm thay đổi toàn bộ từ cơ sở vật chất đến nhận thức của mỗi cán bộ viên chức. Trường được tu sửa, nâng cấp và xây mới một số hạng mục từ năm 2009. Đến nay cơ sở vật chất của nhà trường khang trang, sạch đẹp với diện tích 15.336 m2, 32 phòng học kiên cố, 09 phòng chức năng trong đó phòng thư viện đã đạt thư viện chuẩn. Khuôn viên của trường riêng biệt. Công trình vệ sinh, hệ thống nước sạch, thu gom rác thải đáp ứng yêu cầu của hoạt động giáo dục. Hệ thống chiếu sáng học đường đạt chuẩn theo quy định. Cán bộ giáo viên được làm việc và học tập trong môi trường thuận lợi nhất…

Học tập và ứng dụng CNTT tại trường

 Với vai trò vừa là Bí thư chi bộ vừa là Hiệu trưởng nhà trường, chị Tân   đã lãnh đạo toàn đơn vị nâng cao chất lượng dạy và học, giữ vững danh hiệu đơn vị đi đầu của ngành giáo dục huyện Thạch Thất trong nhiều năm liền:

 Năm học 2012 - 2013, trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc được Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Bằng khen.

 Năm học 2014 – 2015, trường được thẩm định và kiểm tra lại đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1. Tháng 4 năm 2015, đoàn đánh giá ngoài của Bộ giáo dục và đào tạo về kiểm tra công tác kiểm định chất lượng nhà trường công nhận trường đạt cấp độ 2.

 Mang lại nhiều thành tích cho sự nghiệp giáo dục của huyện nhà, bản thân chị vinh dự  là một  trong hai cán bộ, giáo viên của huyện được Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam tặng danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Năm học 2011- 2012, chị được tặng Bằng khen của Thành phố Hà Nội.

 Năm 2013, chị đã đạt gương “Người tốt - việc tốt” của Thành phố Hà Nội… Kể về chị, sẽ không thể kể hết những cống hiến to lớn mà chị đã mang lại cho trường, cho ngành Giáo dục huyện Thạch Thất. Tâm sự với chúng tôi, chị Tân khiêm tốn nói: “Thành quả có được ngày hôm nay không chỉ riêng bản thân chị làm được mà có sự nỗ lực của người tiền nhiệm, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường”.

 Từ chân thành, tâm huyết và cách làm việc khoa học của mình, chị Tân luôn là một hình mẫu để cán bộ, giáo viên, học sinh ở những ngôi trường chị đã từng công tác tin tưởng, yêu mến. Bằng nhiều nỗ lực của mình, trong những năm qua, chị Phí Thị Minh Tân luôn là bông hoa đẹp của ngành Giáo dục huyện nhà. Chị xứng đáng với gương Điển hình tiên tiến; Người tốt – việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước huyện Thạch Thất!

Tags: