slot gacor

NHÀ GIÁO MẪU MỰC

 “Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, mẫu mực và hiệu quả”, đó là lời nhận xét của bạn bè, đồng nghiệp khi nhắc đến cô giáo Vũ Thủy- giảng viên khoa kế toán Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội. Cô là một tấm gương đáng được tôn vinh bởi  ở cô hội tụ đầy đủ mọi vẻ đẹp của người giáo viên.

 Uớc mơ  giản dị được làm nghề dạy học ấp ủ trong cô Vũ Thủy ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế trường trung học phổ thông chuyên Lương Văn Tụy và trường Đại học Sư phạm Hà Nội là nơi bắt đầu chắp cánh cho ước mơ cao đẹp của cô. Để rồi khi trở thành giảng viên của trường Cao đẳng Cộng đồng, ước mơ của tuổi trẻ ngày nào của cô được thỏa sức, thôi thúc cô phấn đấu không mệt mỏi, đóng góp sức lực nhỏ bé của mình cho một số thành công của nhà trường.

 Từ những năm đầu mới vào trường, với trăn trở, suy nghĩ về hình ảnh người thầy mẫu mực trong mắt học trò, vì vậy cô luôn ý thức và nhắc nhở bản thân phải chuẩn mực, gương mẫu là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Từ đó, cô mạnh dạn học hỏi kinh nghiệm từ các thầy, cô đi trước, tích cực tham gia các cuộc thao giảng, dự giờ đồng nghiệp để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Cô nhiệt tình tham gia các hoạt động tuyên truyền, xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống, tác phong làm việc, luôn gương mẫu đi trước, làm trước, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước tập thể.

 Cô giáo Vũ Thủy là tấm gương điển hình trong phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cô luôn giữ gìn đạo đức lối sống, tính tiên phong của người đảng viên: Có lề lối làm việc khoa học, kỷ luật, tích cực trong công việc được giao “nói đi đôi với làm” trong đơn vị. Tuy vậy, cô Vũ Thủy không tự bằng lòng với những gì mình đã đạt được, cô luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên nhân dân, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp, để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học truyền thụ cho học trò những kiến thức văn hoá trên bục giảng, cũng như vốn kiến thức về kĩ năng sống sau này. Những giờ học thú vị trên lớp hay những giờ ngoại khoá, cô giáo Vũ Thủy luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò, coi học trò như người thân của mình. Đây là những phẩm chất tốt tạo niềm tin yêu, kính trọng của các học trò dành cho cô.

 Với đức tính năng nổ, nhiệt tình trong công tác, cô luôn luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Cô chuẩn bị những giờ học công phu, hình ảnh powerpoin đẹp, dễ hiểu, có sức truyền tải lớn kiến thức tới học sinh, sinh viên. Chính vì thế những giờ thao giảng của cô luôn là đề tài cho các bạn đồng nghiệp học hỏi. Sự nỗ lực không ngừng của cô trong công tác giảng dạy đã đạt được nhiều danh hiệu: giáo viên dạy giỏi đạt giải nhất cấp trường và cấp thành phố. Đặc biệt, cô còn được thành phố tặng bằng khen.

 Trong công tác tuyển sinh của nhà trường cô tham gia rất trách nhiệm. Tư vấn rất nhiệt tình, cụ thể, tạo được niềm tin cho sinh viên và phụ huynh. Năm nào cô  cũng có hồ sơ sinh viên cao đẳng nhập học. Điều đó giúp cho nhà trường và khoa kế toán duy trì và phát triển, nhiều sinh viên yêu mến và đăng ký học.

 Bên cạnh đó, cô còn là giáo viên chủ nhiệm rất nhiệt tình và trách nhiệm. Lớp cô chủ nhiệm luôn tham gia tích cực các phong trào hoạt động của nhà trường: nấu ăn, thể thao, văn nghệ…  Thành tích học tập và nền nếp của lớp luôn đi đầu nhờ cô tận tâm, sát sao với các em sinh viên. Cô thường xuyên vận động, quan tâm giúp đỡ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong lớp cô chủ nhiệm.

 Cô luôn sẵn lòng giúp đỡ đồng nghiệp truyền lửa trong các bài giảng. Cô được lãnh đạo khoa kế toán đặt nhiều niềm tin để giao trọng trách chuyên gia tư vấn cho các phong trào thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp thành phố. Không những thế, cô còn là cây văn nghệ của khoa tham gia rất nhiệt tình với giọng ca ngọt ngào và những điệu múa thướt tha.

 Không chỉ giỏi giang trong sự nghiệp,  trong gia đình cô giáo Vũ Thủy cũng là người con, người chị, đảm đang, luôn quan tâm chỉ bảo các em bằng tất cả tình thương yêu. Gia đình đã tạo thêm sức mạnh giúp cô vươn lên trong cuộc sống, trong nghề nghiệp.

 Dù ở cương vị nào cô luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Những thành tích mà cô giáo Vũ Thủy đã đạt được chính là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng không mệt mỏi của cô. Cô giáo Vũ Thủy là một tấm gương sáng để chúng ta học tập và phấn đấu.

Người viết: Ths.Nguyễn Thị Phương Chi – DD - 0912254176

Chức danh/ chức vụ: Giảng viên Khoa Kế toán

Người được viết: Ths. Vũ Thị Thanh Thủy – DD - 0912262880

Chức danh/ chức vụ: Giảng viên Khoa Kế toán

Tags: