slot gacor

NGƯỜI ƯƠM MẦM CHO NHỮNG TÀI NĂNG

  Hưởng ứng phong trào thi đua viết về tấm gương “Người tốt việc tốt” gắn liền với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong nghề giáo – đó là cô giáo cũ của tôi . Với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong ngành giáo dục. Đó là cô giáo Cù Phượng Anh – Cựu giáo viên trường Chu Văn An.

  Cô giáo Cù Phượng Anh vốn sinh ra trong một gia đình có truyền thống giáo dục. Có lẽ điều đó đã gieo vào lòng cô lòng yêu nghề, mến trẻ. Quá trình học tập tại trường sư phạm đã tiếp thêm cho cô gái Cù Phượng Anh những kiến thức, kĩ năng cần thiết để trở thành một giáo viên toán cấp 2, cấp 3 vừa dịu dàng vừa vui tính, lại rất năng động sáng tạo trong công việc. Năm 1992  cô về công tác tại trường cấp 2 Thị Trấn Đông Anh và cô là cô giáo chủ nhiệm của lớp chúng tôi.

  Cô giáo Cù Phượng Anh có giọng nói dịu ngọt, cách nói chuyện nhẹ nhàng và tính cách thẳng thắn . Phải chăng chính phong cách ấy đã phần nào khiến những bài giảng của cô luôn được học sinh say mê? Cô đã chứng tỏ chuyên môn vững vàng của mình, sức "thu hút" với học sinh qua việc đào tạo được những thế hệ học sinh, chăm ngoan và nhất là các em đều rất năng động, sáng tạo, trong các thế hệ học sinh của cô có rất nhiều học sinh thành công trong học tập cũng như trong sự nghiệp . Cô cho biết "Niềm say mê của tôi là được khám phá cái mới mang tính sáng tạo. Trong giảng dạy, tôi luôn muốn khơi gợi những điều mới mẻ, khơi gợi sự sáng tạo, tìm tòi ở học sinh, giúp các em phát huy năng lực, trở thành con người năng động, tích cực, sáng tạo và bản lĩnh, phù hợp với yêu cầu của xã hội trong mọi thời đại ". Vì thế, không chỉ được truyền dạy kiến thức, các học sinh của cô còn được truyền ngọn lửa của sự đam mê, sáng tạo. Cũng chính bởi đam mê khám phá mà người giáo viên ấy dành nhiều thời gian, tâm huyết cho việc đào tạo, bồi dưỡng những học sinh giỏi Toán của lớp, của trường , của huyện,  nhất là các em tham dự cuộc thi học sinh giỏi các cấp  - một "sân chơi thú vị và bổ ích". Đây là cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, đòi hỏi thí sinh không chỉ nắm vững những kiến thức cơ bản mà còn phải biết tư duy logic. Thử thách càng lớn thì độ "thú vị" càng tăng. Những ngày tháng miệt mài ôn luyện là những kỉ niệm khó quên với cả cô giáo và học sinh. Không phụ công sức của cô, rất nhiều học sinh của cô  đã đem về những thành tích rực rỡ, như chính trong lớp học của chúng tôi thời đó đã có các bạn đoạt giải cao của thành phố. Đối với chúng tôi cô như là một tấm gương, một tượng đài để chúng tôi học tập và noi theo. Ngoài ra cô đối chúng tôi như là một người mẹ , là một tấm gương để chúng tôi cần phải học tập phấn đấu cô là một người mẹ , người vợ , một nhà giáo thật tuyệt vời.

  Qua quá trình công tác, với nền tảng sẵn có, lại thêm sự chịu khó học hỏi, cô giáo Cù Phượng Anh ngày càng chứng tỏ được chuyên môn vững vàng, được đồng nghiệp quý mến, được phụ huynh, học sinh tin tưởng và yêu quý. Chính vì thế cô giáo ban đầu chỉ là giáo viên dạy cấp 2 trường thị trấn , cô phấn đấu và được sự tin tưởng của Phòng giáo dục Huyện Đông Anh đưa cô nên thành giáo viên toán đầu tiên của trường cấp 2 – Nguyễn Huy Tưởng- Ngôi trường đào tạo các thế hệ học trò tiêu biểu của huyện . là nơi đào tạo nhân tài cho huyện Đông Anh. Bằng sự phấn đâu không ngừng mệt mỏi , cô chuyển về làm giáo viên dạy toán cấp 3 Trường THPT Liên Hà. Cuối cùng cô dừng chân tại trường chuyên Chu Văn An – Hà nội . Cô giảng dạy tại trường Chu Văn An đến khi cô về hưu.

  Sự say mê khám phá, sáng tạo của cô giáo Phượng Anh  ghi dấu trong cả công tác chủ nhiệm của cô. Không chỉ là một giáo viên có chuyên môn vững vàng, cô còn là một giáo viên chủ nhiệm giàu kinh nghiệm, luôn được phụ huynh tin tưởng và được học sinh yêu quý. Phụ huynh tin tưởng cô bởi cô nhiệt tình, có trách nhiệm, luôn quan tâm đến mọi học sinh. Học sinh yêu quý cô bởi cô gần gũi với các em, chỉ bảo tận tình và luôn đề xướng các hoạt động để các em được phát huy tính năng động, chủ động, sáng tạo, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong lớp. Vì thế, từ những hoạt động thường nhật như: điều hành giờ sinh hoạt lớp hay các hoạt động như tổ chức sinh nhật cho các thành viên, tổ chức Trung thu hay những hoạt động lớn như kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, lớp do cô giáo Phượng Anh  làm chủ nhiệm luôn có những sáng tạo bất ngờ và thú vị. Nhiều năm liền, tập thể lớp do cô chủ nhiệm luôn đạt danh hiệu Lớp Tiên tiến xuất sắc, có nhiều học sinh đạt thành tích đặc biệt trong các hoạt động phong trào.

  Với các đồng nghiệp, cô giáo Phượng Anh  luôn là một người thân thiện, cởi mở. Ấn tượng đậm nét nhất về cô trong mắt đồng nghiệp có lẽ là sự tận tình, say mê trong bất cứ công tác nào, là chất "lửa" ẩn sau vẻ ngoài nhẹ nhàng. Làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và cũng "hết mình" trong các hoạt động phong trào, sẵn lòng trao đổi, giúp đỡ mọi người, đó là lí do khiến cô được hội đồng sư phạm nhà trường yêu mến.

  Lâu nay hầu hết mọi người đều có suy nghĩ, làm nghề dạy trẻ là nghề vất vả và chịu nhiều áp lực nhất. Thế nhưng, cô Phượng Anh  cho rằng cô chưa bao giờ thấy công việc của mình là mệt nhọc và vất vả.

  Trải qua thời gian, lòng yêu nghề mến trẻ trong cô vẫn vẹn nguyên. Thời gian càng chứng tỏ lòng yêu nghề và sự quyết tâm phấn đấu của người giáo viên ấy. Những kinh nghiệm trong công tác được cô đúc kết, chuyển tải thành những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị truyền dạy cho các thế hệ học trò.

  Các thế hệ học trò của cô , chúng tôi dù thời gian trôi qua hơn 30 năm nhưng trong tôi luôn luôn ngưỡng mộ cô về cách sống , về nghề và đặc biết chúng tôi còn ngưỡng mộ cô về gia đình nhỏ của cô , sự thành đạt của các thành viên trong gia đình cô.

  Hi vọng rằng, cô giáo Phượng Anh  sẽ mãi giữ được ngọn lửa của sự say mê, nhiệt tình, sáng tạo, là người truyền lửa cho những đam mê tìm tòi cho các thế hệ học trò của cô . Là tấm gương để các thế hệ học trò của cô học tập .

  Riêng với tôi, tôi là học sinh của cô 32 năm trước giờ mình cũng trở thành một nhà giáo . Trong cả quá trình làm nghề giáo tôi vẫn luôn lấy hình tượng cô Phương Anh để tôi học tập và phấn đấu. Trong tôi luôn thầm cảm ơn cô vì cô đã truyền cho tôi cảm ứng yêu toán học đến tận hôm nay . Thỉnh thoảng những ngày 20-11 lớp chúng tôi vẫn về thăm cô , được trò chuyện cùng cô . Chúng tôi tuy không thường xuyên được gặp cô nữa nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên vào face book của cô để ngầm theo dõi cô , ngưỡng mộ cô .  Hình ảnh cô luôn ở mãi trong chúng tôi.

Người viết: Nguyễn Thị Thúy Hồng

Điện thoại : 091.2873.397

Chức vụ : Giáo viên

Người được viết: Cù Phượng Anh

Cựu giáo viên: Trường Chu Văn An

Face book:

https://www.facebook.com/profile.php?id=100006442363840&mibextid=JRoKGi

Tags: