slot gacor

TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỰC, TỰ HỌC VÀ SÁNG TẠO

 “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Câu nói bất hủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định vai trò to lớn của giáo dục đối với việc hình thành nhân cách và phát triển con người. Giáo dục giúp chúng ta rèn luyện ý chí, tôn trọng nhân phẩm, phát triển tài năng, góp phần vào sự tiến hóa chung của nhân loại. Và những người đóng góp công sức vào sự phát triển giáo dục không ai khác chính là những nhà giáo - những người giáo viên, giảng viên. Nghề giáo luôn được coi là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, bởi họ là những người ươm mầm, dìu dắt thế hệ trẻ của đất nước, đưa họ đến những bến bờ hạnh phúc của nhân loại. Vì vậy, không phải ai cũng có thể trở thành những người thầy, người cô- những người đặt hết tâm huyết cũng như tình yêu con người, trách nhiệm lớn lao đối với lớp trẻ, với xã hội.

 Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội, ngôi trường có bề dày truyền thống, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong công cuộc “trồng người”. Nhiều tấm gương nhà giáo tận tụy với công việc, tâm huyết với nghề, có lòng nhân ái, thương yêu học sinh, giúp đỡ đồng nghiệp đã được học trò tin yêu, phụ huynh nể phục, xã hội trân trọng. Không thể không tự hào khi nhắc đến cô Đào Thị Thu Hằng – giảng viên khao CNTT – Điện, Điện tử - trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội, là một tấm  gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để cống hiến cho tập thể nhà trường, có bản lĩnh tuyệt vời của một nhà giáo.

 Giảng viên Đào Thị Thu Hằng - là một trong những tấm gương nhà giáo mẫu mực, được biết đến là người tận tụy, tâm huyết và có trách nhiệm với nghề, và luôn được đồng nghiệp và học sinh yêu quý, vì cô là một người giảng viên năng động trong việc giảng dạy nhưng lại có lối sống vô cùng giản dị, gần gũi, chân thành vô cùng ấm áp. Phẩm chất, nhân cách và chuyên môn của cô đã được ghi nhận và xứng đáng để đồng nghiệp cũng như các thế hệ học trò noi theo. Với gương mặt hiền hòa, giọng nói trang nghiêm mà ấm áp lòng người. Dưới bàn tay của cô biết bao thế hệ học sinh đã khôn lớn trưởng thành. Còn cô vẫn như người lái đò thầm lặng năm xưa chở những chuyến đò qua sông. Dân gian thường ví cái nghề giáo ấy như người lái đò, mỗi đợt khách sang sông là mỗi lứa học sinh trưởng thành từ dòng sông tri thức. Người giáo viên vẫn thầm lặng chứng kiến sự trưởng thành của mỗi em học sinh, qua mỗi năm học là mỗi sự thay đổi từ các em và đó cũng là niềm an ủi cho mỗi thầy cô khi chứng kiến học trò của mình ngày càng trưởng thành. Những công việc thầm lặng ấy có mấy ai công nhận, cũng không có bất kỳ lợi ích gì cả, nhưng vì trách nhiệm và lòng yêu nghề nên cô luôn bỏ qua hết tất cả để làm việc và cống hiến một cách thầm lặng.

 Với cương vị là một giáo viên đứng lớp, cô luôn chủ động tiếp thu cái mới, cái sáng tạo, tích cực để vận dụng trong giờ dạy nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Cụ thể: cô luôn đổi mới phương pháp sao cho phù hợp tính chất bài học, phù hợp với đối tượng học sinh nên đã để lại ấn tượng cho học sinh có hứng thú với môn Tin học. Chính vì thế mà cô luôn tìm tòi sáng tạo để giờ học Tin của học sinh không bao giờ thấy chán, thấy sợ. Không chỉ vậy, cô luôn nêu cao tinh thần thi đua dạy tốt – học tốt, và phát huy vai trò trách nhiệm của người giáo viên trong thời đại mới; ; hưởng ứng và thực hiện “Đẩy mạnh học tập làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 Đối với môn Tin học, là một môn học rất khó và chuyên sâu, kiến thức trăm bề học không xuể, cần phải chăm chỉ, siêng năng thì mới có thể nắm bắt trọn kiến thức, nhưng bên cạnh đó không thể thiếu được tinh thần hiếu học, phải có sự đam mê nhiệt huyết với bộ môn này mới có thể tiếp thu một cách tốt nhất có thể. Trong sự nghiệp “trồng người” của mình cô vẫn luôn hết lòng vì học sinh. cô không chỉ dạy trên lớp mà tận dụng mọi thời điểm, truyền đạt kiến thức, truyền sự nhiệt tình, say sưa cho học sinh, bồi dưỡng cho các em phương pháp và ý chí quyêt tâm trong học tập, giúp các em thấy thêm yêu việc học. 

 Trong công tác, cô luôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với nỗ lực và tâm huyết của mình, hầu như năm nào cô cũng được phân công làm giáo viên chủ nhiệm để dạy dỗ và chăm sóc các HSSV.

 Với vai trò là một giáo viên chủ nhiệm, cô luôn coi mình là một người mẹ mẫu mực, là người bạn gẫn gũi, thân thiện, luôn lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với các em những vướng mắc trong học tập cũng như trong cuộc sống. cô luôn gần gũi, phối hợp với các phụ huynh để trao đổi, nắm bắt tình hình và uốn nắn học sinh sao cho hiệu quả nhất. Chính vì thế mà cô luôn được phụ huynh tin tưởng, yêu mến; học sinh gần gũi, kính trọng; đồng nghiệp tôn trọng. Vì thế mà cô được BGH tin tưởng, giáo viên trong Khoa cũng như trong nhà trường ủng hộ, hợp tác trong mọi công việc.

 Có thể nói sự nhiệt huyết, tận tụy, gương mẫu và phấn đấu không ngừng của cô Đào Thị Thu Hằng là tấm gương sáng cho các thế hệ học trò cũng như đồng nghiệp phấn đấu noi theo. Cô là một cô giáo yêu nghề, đạo đức nghề nghiệp vững chắc. Còn là một tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thành tích mà cô đạt được hôm nay là niềm vinh hạnh và tự hào đối với bản thân cô và góp thêm thành tích đáng kể cho nhà trường. Hy vọng cô sẽ mãi giữ được ngọn lửa của sự say mê, nhiệt tình, sáng tạo, là người thắp lửa cho những đam mê tìm tòi cho các thế hệ học sinh, góp phần đào tạo ra những thế hệ học sinh - công dân có trách nhiệm, tích cực, chủ động, sáng tạo, đáp ứng tốt yêu cầu của xã hội trong thời đại mới.

 Người viết: Nguyễn Thanh Thúy – Chuyên viên phòng Quản lý đào tạo – Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội – sđt: 0983013882.

 Người được viết: Đào Thị Thu Hằng – Giảng viên khoa CNTT – Điện, điện tử - Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội – sđt: 0906091100

 

Tags: