slot gacor

Có nên học ngành chăm sóc sắc đẹp hay không

Nhu cầu chăm sóc và làm đẹp ngày tăng cao do vậy các dịch vụ làm đẹp càng phát triển thậm chí rất đa dạng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiến thức và kỹ năng để thực hiện ngay các phương pháp chăm sóc sắc đẹp. Đây là một quá trình bạn cần được giảng dạy cũng như đào tạo theo từng bước. Vậy đặt câu hỏi: có nên học ngành chăm sóc sắc đẹp không? Tất cả sẽ được gợi ý ngay dưới bài viết sau nhé.

Chăm sóc làm đẹp cần có kỹ thuật

Nhu cầu chăm sóc và làm đẹp hiện nay như thế nào?

Nhu cầu chăm sóc và làm đẹp hiện nay đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ và đa dạng hóa chưa từng có. Không chỉ phụ nữ, mà cả nam giới cũng ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc bản thân, nâng cao vẻ ngoài.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các cơ sở làm móng tràn ngập trên đường phố. Các tiệm spa lớn nhỏ được set up hay các dịch vụ về chăm sóc da, chăm sóc body, làm lông mày… cực kỳ phổ biến. 

Đây chính là những yếu tố góp phần thúc đẩy cho ngành làm đẹp lại phát triển như vậy bao gồm:

Thay đổi nhận thức: Xã hội ngày càng cởi mở hơn về việc chăm sóc bản thân, làm đẹp không còn chỉ dành riêng cho phụ nữ.

Ảnh hưởng của mạng xã hội: Các nền tảng mạng xã hội như Instagram, TikTok đã tạo ra những tiêu chuẩn vẻ đẹp mới, khiến mọi người muốn theo đuổi.

Thu nhập tăng: Khi mức sống tăng cao, người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp.

Chăm sóc toàn diện hơn: Mọi người đều dần hướng đến sự hoàn hảo nhất của bản thân. Vậy không lý do gì để chúng ta từ chối cho việc phát triển cũng như chăm sóc để mình ngày càng tốt hơn. Đổi lại, bạn sẽ có được sự tự tin trong cuộc sống.

Nhu cầu làm đẹp hiện nay

Có nên học ngành chăm sóc sắc đẹp hay không?

Việc học ngành Chăm sóc sắc đẹp không chỉ đơn thuần nhằm mở ra cơ hội nghề nghiệp mới hoặc trở thành chuyên gia làm đẹp. Điều quan trọng hơn, nó còn mang lại cho bạn nền tảng kiến thức và kỹ năng chuyên sâu, giúp bạn làm việc trong ngành một cách an toàn và hiệu quả.

Bên cạnh đó, học ngành này còn trang bị cho bạn khả năng trở thành một chuyên gia tư vấn, giúp khách hàng giải đáp các thắc mắc về các phương pháp làm đẹp. Điều này không chỉ giúp bạn có nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng uy tín và niềm tin trong lòng khách hàng.

Đây là một ngành cực kỳ tiềm năng và chưa bao giờ hết hot ngay ở thời điểm hiện tại. Công việc liên quan đến ngành chăm sóc làm đẹp rất đa dạng, cơ hội của bạn càng lớn sau khi ra trường và không sợ bị “thất nghiệp” nhé.

Có nên học ngành chăm sóc sắc đẹp hay không

Mức lương thực tế của ngành chăm sóc sắc đẹp hiện nay là bao nhiêu?

Cùng làm một dịch vụ có thể mức lương sẽ khác nhau bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: vị trí công việc, kinh nghiệm, cơ sở làm việc, chuyên môn… Dưới đây là mức lương (tham khảo) cho các vị trí điển hình như sau:

  • Nhân viên spa: Khoảng 7-12 triệu đồng/tháng.
  • Kỹ thuật viên thẩm mỹ: Khoảng 10-15 triệu đồng/tháng.
  • Chuyên gia tư vấn: Khoảng 8-15 triệu đồng/tháng (có thể cao hơn rất nhiều)
  • Chủ spa: Thu nhập không giới hạn, tùy thuộc vào quy mô và hiệu quả kinh doanh

Bí quyết cạnh tranh trong thị trường lao động tuyển dụng chăm sóc sắc đẹp

Luôn cập nhật kiến thức

Hãy luôn cập nhật các kiến thức mới từ trường học, từ các trung tâm dạy nghề cũng như các anh chị đi trước truyền đạt này. Ngành chăm sóc sắc đẹp cần có sự hiểu biết, nếu không có thể gây ảnh hưởng tới người trải nghiệm. Khi bạn tự tin và đủ kiến thức, việc tìm được một vị trí ưng ý tại các spa hoặc tự kinh doanh sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Tích lũy kinh nghiệm

Trăm hay không bằng tay quen, bạn cần được luyện tay nghề để có thể hiểu “nghề” của mình hơn nữa. Mỗi một lần thực hiện là một lần tích luỹ. Người tuyển dụng luôn muốn nhân viên của mình có kỹ năng cũng như đã được thực hành. Như vậy sẽ dễ được tuyển dụng và nhận mức lương tốt hơn so với những người vừa bắt đầu.

Rèn luyện sự tự tin

Không một người tuyển dụng nào lại muốn nhân viên của mình thiếu tự tin trước khách hàng. Điều này sẽ làm giảm lòng tin. Hãy luyện tập từ lời nói, cử chỉ cũng như thái độ làm việc, xử lý tình huống của mình tốt nhất để tăng cơ hội cạnh tranh của mình hơn nhé.

Nhân viên kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp

Giữa thị trường ngành chăm sóc sắc đẹp quá phát triển. Câu trả lời là chúng ta có nên học ngành chăm sóc sắc đẹp. Đây không chỉ là cơ hội mở ra nghề nghiệp cho bản thân mà còn dành cho những ai yêu thích công việc đặc thù này.

HNCC hy vọng rằng, dù ở bất kỳ ngành học nào, đang hot hay không hot thì các em hãy luôn chăm chỉ và nỗ lực. Mọi kết quả đều xứng đáng với quá trình đó vậy nên hãy luôn tự tin và lựa chọn ngành học mà mình yêu thích cũng như phù hợp với bản thân nhé.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ONLINE TẠI ĐÂY

TẢI PHIẾU XÉT TUYỂN TẠI ĐÂY

Tags: