slot gacor

Vai trò của lãnh đạo trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp

Vai trò của lãnh đạo trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp là rất lớn. Nó đóng vai trò như “đầu tàu” dẫn dắt cả một tập thể phát triển và vững mạnh. Vậy lãnh đạo sao cho hiệu quả vai trò này như thế nào? Tất cả sẽ được bật mí ngay phía dưới bài viết sau nhé.

Vai trò của trưởng nhóm, lãnh đạo

Có nên xây dựng văn hóa doanh nghiệp không?

Văn hóa doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là một khẩu hiệu hay một tập hợp các quy định, mà nó là linh hồn, là bản sắc riêng biệt của một tổ chức. Nó định hình cách mọi người làm việc, tương tác với nhau và đóng góp vào sự thành công chung của chính doanh nghiệp đó

Khi văn hoá được xây dựng theo mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến sẽ tạo được hiệu quả và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Đó có thể bao gồm như:

Tạo ra sự gắn kết: Văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ giúp nhân viên cảm thấy được kết nối, có chung mục tiêu và tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, hợp tác.

Thu hút và giữ chân nhân tài: Không chỉ là một công việc tốt, một văn hoá doanh nghiệp phù hợp phát triển sẽ “giữ chân” được những nhân viên giỏi để cống hiến.

Xây dựng thương hiệu mạnh: Văn hóa doanh nghiệp sẽ được thể hiện qua cách giao tiếp, dịch vụ khách hàng, và các hoạt động của công ty, từ đó xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và uy tín. Khi đối tác nhắc đến DN của bạn không chỉ là kiến thức mà đó còn là hoàn thiện cả về mặt kỹ năng cũng như thái độ làm việc và hợp tác.

Xây dựng văn hoá doanh nghiệp

Người lãnh đạo là những ai?

Người lãnh đạo là một cá nhân hoặc một nhóm người có khả năng hướng dẫn, tổ chức và điều phối các hoạt động của tổ chức nhằm đạt được các mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Đó có thể là giám đốc điều hành, quản lý cấp cao, trưởng phòng hoặc bất kỳ ai có khả năng tác động đến các quyết định của tổ chức.

Vai trò của lãnh đạo trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp như thế nào?

Đặt ra tầm nhìn 

Lãnh đạo sẽ biết được tương lai doanh nghiệp muốn hướng tới, giá trị cần đạt được là gì. Từ đó họ truyền tải bằng thông tin, hình ảnh hay giá trị cốt lõi một cách “truyền cảm hứng” nhất đến toàn thể nhân viên. Khi tạo được sự đồng điệu và thấu hiểu nhau giữa công ty và tập thể nhân sự thì doanh nghiệp đó rất lớn mạnh và có thể giúp đỡ nhau rất tốt trong công việc. Có thêm động lực phấn đấu.

Làm một tấm gương phản chiếu

Quan điểm “lãnh đạo có tốt thì nhân viên mới noi theo” chưa bao giờ sai. Là một người tạo dựng lên một tập thể lớn nhất định phải là người có khả năng lãnh đạo và thông minh. Nó đúng như một tấm gương phản chiếu, tức là bạn muốn nhân viên tham gia vào hoạt động công ty, thì chính bạn - nhà lãnh đạo cũng phải hào hứng tham dự. 

Tạo ra môi trường làm việc tích cực

Đừng quên bạn cũng nên “khen chê” đúng lúc. Hãy khuyến khích sự sáng tạo cần có để tạo ra một môi trường làm việc thoải mái nhất mà không bị gò bó. Hãy tạo ra những phần thưởng xứng đáng để khen ngợi những người làm việc hiệu quả, góp ý để hoàn thiện hơn đối với những nhân viên còn thiếu xót. Đó chính là vai trò của một người lãnh đạo.

Giao tiếp hiệu quả

“Giao tiếp” là chìa khoá của nhiều sự thành công. Khi bạn muốn truyền cảm hứng, chia sẻ kiến thức cũng như trò chuyện với cấp dưới của mình cũng cần có nghệ thuật. Bạn phải biết điểm “đưa đặt” phù hợp để họ thấy rằng: À, mình cần nỗ lực hay cần phát huy những phần nào là có thể đạt được kết quả như mong muốn. Đừng giao tiếp quá bảo thủ và áp đặt, điều này sẽ khiến cấp dưới của bạn khó chịu hơn đó.

Hãy quan tâm đến quyền lợi nhân viên

Một môi trường văn hoá năng động hay một môi trường làm việc tốt phụ thuộc nhiều vào tập thể. Nếu bạn là một nhà lãnh đạo, hãy quan tâm đến việc tăng lương, các quyền lợi nhân viên nên có phù hợp với năng lực. Khi đó, họ cảm thấy xứng đáng và muốn đóng góp cho công ty và tạo nên sự vững mạnh và phát triển mỗi ngày.

Người lãnh đạo

Đó chính là tầm quan trọng cũng như vai trò của lãnh đạo trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Có lãnh đạo tốt thì tập thể phát triển nhanh chóng. Điều này là điểm luôn được các doanh nghiệp ưu tiên nếu muốn bền vững lâu dài.

Các sinh viên ngành Quản Trị Kinh Doanh của HNCC đừng bỏ qua những tips hay về kỹ năng trong công việc nhé. Một ngày nào đó các em có thể trở thành những nhà lãnh đạo “ưu tú” với trách nhiệm dẫn dắt một tập thể cùng đi lên và phát triển. Hãy luôn cố gắng mỗi ngày!

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ONLINE TẠI ĐÂY

TẢI PHIẾU XÉT TUYỂN TẠI ĐÂY

Tags: