slot gacor

Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội tổ chức vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp Kỷ niệm 132 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2022)


Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội tổ chức vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2022)

Sáng ngày 14/05/2022, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã tổ chức cho toàn thể viên chức, lao động hợp đồng và học sinh, sinh viên nhà trường vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2022).

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (còn gọi là Lăng Hồ Chủ tịch, Lăng Bác) là nơi đặt thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lăng Bác được chính thức khởi công ngày 2 tháng 9 năm 1973, tại vị trí của lễ đài cũ giữa Quảng trường Ba Đình, nơi Người đã từng chủ trì các cuộc mít tinh lớn. Không chỉ là nơi an nghỉ của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, toàn bộ cảnh quan trong khu vực Lăng Bác chính là nơi hội tụ những tinh hoa về kiến trúc và không gian văn hóa của thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Do vậy, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã chọn nơi đây là địa điểm tham quan cho hoạt động ngoại khoá ý nghĩa này.

Đúng 8h00’’ sáng, toàn thể viên chức, lao động hợp đồng và học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã có mặt tại Lăng Bác. Hoạt động đầu tiên của chuyến đi là thực hiện nghi lễ Viếng Lăng Bác tôn nghiêm và trang trọng. Cả Đoàn đều lặng người, kính cẩn cúi đầu trước thi hài Bác.

Hoạt động tiếp theo của chuyến đi là tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau khi cuộc kháng chiến chống Pháp kết thúc, nơi đây được chọn là nơi làm việc của Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước, đồng thời là nơi sống và làm việc đến cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau khi Người qua đời, nơi này đã trở thành khu di tích lịch sử và được đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Tổng thể khu di tích rộng hơn 14 hécta, trong đó diện tích được xếp hạng là 22.000 m², bao gồm 16 công trình, công trình đã tồn tại lâu nhất là hơn 100 năm và gần nhất là hơn 40 năm. Một số công trình có giá trị lớn trong khu di tích như: Nhà sàn Bác Hồ, Nhà 54, Nhà 67, Phòng họp Bộ Chính trị, Ao cá Bác Hồ, Đường Xoài…

Và điểm tham quan cuối cùng của chuyến đi là Bảo tàng Hồ Chí Minh và Chùa Một Cột. Bảo tàng Hồ Chí Minh là một trong những bảo tàng lớn nhất của Việt Nam. Nơi đây tập trung chủ yếu vào việc trưng bày những hiện vật, tư liệu về cuộc đời và con người Hồ Chủ tịch.

Trong suốt chuyến tham quan, toàn thể viên chức, lao động hợp đồng và học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã có cho mình thật nhiều kiến thức bổ ích, những trải nghiệm đáng nhớ. Buổi hoạt động ngoại khoá đã kết thúc thành công tốt đẹp nhưng dư âm của chuyến đi sẽ còn mãi trong lòng mỗi người, mỗi khi có dịp về thăm Lăng Bác.

Sau đây là một số hình ảnh đáng ghi nhận tại buổi Lễ

Tags: