slot gacor

5 lợi ích khi lựa chọn hệ đào tạo hệ song bằng THPT và trung cấp để theo học

Học song bằng (Văn hóa THPT và trung cấp) là một bứt phá trong đổi mới giáo dục. Chương trình đào tạo này mở ra một cơ hội tốt để học sinh có thêm lựa chọn phù hợp với khả năng của mình sau khi tốt nghiệp THCS.

Chương trình đào tạo song bằng tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội là chương trình được nhiều nước tiên tiến như Đức, Nhật Bản Singapore… áp dụng và được học sinh, phụ huynh đặc biệt là doanh nghiệp đánh giá rất cao.  Nó vừa giữ vai trò lớn trong công tác phân luồng, mà còn giải quyết được bài toán thiếu hụt lực lượng lao động chất lượng cao trong thời đại phát triển như hiện nay. 

Vậy tại sao hệ đào tạo song bằng này lại thu hút học sinh đến vậy? Cùng chúng tôi tìm hiểu 5 lợi ích không thể không nhắc đến mà hệ đào tạo này đem lại cho học sinh qua bài viết dưới đây.

Nhận 2 văn bằng THPT và Trung cấp cùng thời điểm

Khi tham gia chương trình song bằng, học sinh sẽ được học cả chương trình THPT và chương trình trung cấp.

Sau 3 năm học, học sinh hoàn thành cả hai chương trình Trung cấp và văn hoá THPT. Các em học sinh sẽ được nhận đồng thời hai văn bằng: văn bằng THPT và văn bằng trung cấp. Với hai văn bằng này, các học sinh sẽ có lợi thế khi tìm việc làm hoặc tiếp tục học cao đẳng/đại học.

Thời gian đào tạo nhanh chóng 

Nếu theo tiến trình bình thường 18 tuổi các em học sinh mới tốt nghiệp THPT, 22 tuổi tốt nghiệp đại học thì ngay từ khi học xong lớp 9 các em theo chương trình 9+ Cao đẳng, 2 năm sau (lớp 11) các em sẽ được cấp bằng trung cấp. Vào năm lớp 12, các em hầu như tập trung vào học văn hóa để hoàn thành thi THPT quốc gia. Sau khi tốt nghiệp THPT, các em học thêm nửa năm nữa là có thể lấy được bằng cao đẳng chính quy.

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng chính quy, các em có thể: học liên thông lên đại học (1,5 năm nữa), đi làm hoặc đi du học. Như vậy ở tuổi 18-19 học sinh có thể hoàn thành chương trình học, có bằng cao đẳng CĐ thậm chí đại họcĐH để các em có thể đi làm sớm hơn. Hướng đi này không chỉ tiết kiệm thời gian và kinh tế, mà còn giúp các em sớm gia nhập thị trường lao động một cách chuyên nghiệp.

Chương trình học thực tế, thời lượng thực hành lên tới 70% thời gian học

Chương trình đào tạo song bằng tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội luôn liên kết chặt chẽ với thực tế công việc. Nội dung đào tạo tập trung chủ yếu vào thực hành tay nghề cho các học viên. Phương pháp giảng dạy này được thực hiện tích cực, với sự hỗ trợ tận tâm từng bước. Trong suốt quá trình học, các em học sinh còn được hỗ trợ đào tạo trực tiếp từ các chuyên gia tại doanh nghiệp. Sau khi hoàn thành khóa học, các em sẽ sở hữu đầy đủ kiến thức và kỹ năng thực tế, đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng.

Học sinh có khả năng tự lập tốt và có cơ hội làm việc sớm.

Học sinh được trang bị kiến thức chuyên môn nghề nghiệp từ sớm và hưởng lợi từ phương pháp đào tạo tập trung vào sự phát triển cá nhân. Điều này mang lại ưu thế về khả năng tự lập, vượt trội hơn so với các bạn  đồng trang lứa. Sau 3 năm học văn hóa THPT và trung cấp, các em đã có thể bắt đầu làm việc và kiếm thu nhập cá nhân. Từ đó, họ có thể tự trang trải cuộc sống hàng ngày hoặc chi trả các chi phí liên quan khi tiếp tục học liên thông lên trình độ cao hơn.

Tiết kiệm chi phí học tập, giảm bớt nỗi lo tài chính cho gia đình

Tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội, mức học phí văn hoá THPT theo quy định của bộ giáo dục và đào tạo là 300.000 VND. Ngoài ra chi phí học trung cấp cũng  như các kỹ năng khác như  kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, phỏng vấn, kỹ năng thấu hiểu bản thân,... hoàn toàn miễn phí. Hệ đào tạo song bằng giúp các em tiết kiệm chi phí học tập giảm gánh nặng tài chính đối với gia đình học sinh.

>>> Xem thêm: Thông báo tuyển sinh hệ chính quy Cao đẳng của HNCC năm 2023

Chọn hệ đào tạo song bằng THPT và trung cấp của Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội là một quyết định mang lại nhiều lợi ích cho học sinh. Bằng việc kết hợp cả hai chương trình, học sinh có thể trang bị một nền tảng vững chắc về kiến thức văn hóa cấp THPT và đồng thời phát triển kỹ năng tay nghề từ trung cấp. 

Chương trình đào tạo song bằng tạo ra môi trường học tập đa dạng và thú vị, giúp học sinh phát triển toàn diện cả về mặt trí tuệ lẫn kỹ năng. Việc kết hợp giữa văn hóa và nghề nghiệp mang lại trải nghiệm học tập phong phú và thú vị, giúp học sinh trở thành người có sự tự tin và sẵn sàng đối mặt với thách thức của cuộc sống và công việc.

Hiện tại, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã mở cổng đăng ký tuyển sinh trực tuyến để thuận tiện cho các em học sinh đăng ký.

Xét tuyển trực tuyến hệ đào tạo song bằng tại đây.

Tags: