slot gacor

Hội thảo đào tạo chuyển tiếp lên đại học


(CĐCĐ HN) Ngày19/04/2019,Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã tổ chức thành công Hội thảo đào tạo chuyển tiếp lên Đại học.

    Hội thảo đào tạo chuyển tiếp lên Đại học “Cơ hội và thách thức” được Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội và Trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức thực hiện. Tham dự hội thảo, có khách mời Vụ Giáo dục Đại học – Bộ Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo Vụ Kỹ năng nghề và Vụ Đào tạo chính quy - Tổng cục GDNN; lãnh đạo Hiệp hội các trường Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam; lãnh đạo các trường Đại học và các trường Cao đẳng Cộng đồng thuộc Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam.

     Đào tạo chuyển tiếp lên Đại học là mô hình đào tạo cao đẳng và đại học trên nền tảng thỏa thuận chuyển tiếp hoặc thừa nhận tín chỉ giữa trường Cao đẳng Cộng đồng và trường Đại học, gắn kết trách nhiệm của các bên trong xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình đào tạo. Với thời gian 2 năm đầu học tại trường Cao đẳng và 2 năm tiếp học tại trường Đại học, tạo điều kiện cho người học có khả năng và sự nỗ lực học tập hướng đến chương trình đại học, đồng thời có kỹ năng nghề nghiệp, giảm được lãng phí về thời gian và chi phí đào tạo.

     Đào tạo chuyển tiếp đại học được áp dụng khá phổ biến tại các quốc gia như Hoa Kỳ, Canada…và mang lại nhiều lợi ích cho người học. Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã chấp thuận cho các trường Cao đẳng Cộng đồng được liên kết với các trường Đại học triển khai đào tạo. Hội thảo Đào tạo chuyển tiếp từ cao đẳng lên Đại học được tổ chức thành công đã mở ra thêm nhiều cơ hội lựa chọn cho người học có nguyện vọng theo học lên đại học.

Tags: