slot gacor

Sinh viên nhập học cao đẳng cần chuẩn bị những gì?

Cao đẳng là hệ đào tạo được nhiều thí sinh lựa chọn, các câu hỏi điển hình như “Học Cao đẳng cần những gì?” cũng được nhiều thí sinh quan tâm. Cùng Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội tìm hiểu ngay nhé.

1. Học Cao đẳng cần những gì? Có cần thi không?

Trước đây, việc tuyển sinh vào các trường Cao đẳng được thực hiện thông qua kỳ thi và xem xét điểm thi THPT. Tuy nhiên, kể từ năm 2017, theo kế hoạch tuyển sinh mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường đã được ủy quyền để tự chọn cách thức và phương pháp tuyển sinh. Ngoài việc xem xét điểm trung bình ba năm học trong chuỗi THPT, còn có các trường chỉ xem xét điểm năm lớp 12 hoặc thậm chí xét theo các kỳ học cụ thể.

Đặc biệt, để hỗ trợ thí sinh, nhiều trường đã áp dụng hình thức tuyển thẳng cho những thí sinh đáp ứng được tiêu chuẩn đầu vào. Như vậy, cách thức xét tuyển vào Cao đẳng sẽ được quy định tùy theo từng trường học. Để có thông tin chi tiết hơn, các bạn nên tìm hiểu thông tin về tuyển sinh tại trường mà họ muốn theo học.

2. Điều kiện để học Cao đẳng nghề và Cao đẳng chính quy

2.1 Học Cao đẳng nghề là gì? Cao đẳng chính quy là gì? Cao đẳng nghề là gì?

Về hệ Cao đẳng chính quy:

  • Hệ Cao đẳng chính quy là một hình thức đào tạo nằm trong cơ cấu giáo dục quốc gia, được triển khai dưới sự hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mô hình đào tạo này tập trung vào việc hướng dẫn sinh viên tại trường, đảm bảo theo dõi và giám sát chuẩn mực.
  • Khung chương trình đào tạo của hệ Cao đẳng chính quy thường có lượng kiến thức lý thuyết ít hơn so với hệ Đại học. Thời gian đào tạo cũng ngắn hơn, với chu kỳ 3 năm và tối thiểu 60 tín chỉ cần hoàn thành để tốt nghiệp.
  • Sau khi hoàn thành Cao đẳng chính quy, sinh viên có thể chọn theo học chương trình liên thông để tiếp tục nâng cao kiến thức chuyên môn của mình.

Về hệ Cao đẳng nghề:

  • Hệ Cao đẳng nghề là một loại hình đào tạo chuyên sâu về kỹ năng nghề nghiệp, thuộc trách nhiệm của các trường dạy nghề và tuân theo sự hướng dẫn chặt chẽ từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.
  • Thời gian đào tạo thường kéo dài từ 2 - 3 năm và tập trung vào việc phát triển kỹ năng thực hành hơn là lý thuyết. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên Cao đẳng nghề sẽ được cấp bằng theo quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Họ có thể tham gia vào thị trường lao động với những kiến thức và kỹ năng nghề mà họ đã được trang bị trong quá trình học tại trường.

2.2 Điều kiện để học Cao đẳng nghề​

Thí sinh muốn ứng tuyển học Cao đẳng nghề đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Tốt nghiệp THPT
  • Đối với thí sinh chỉ tốt nghiệp THCS thì bắt buộc có bằng Trung cấp nghề loại Khá, hoặc nếu là Trung bình thì phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm mới được liên thông lên Cao đẳng
  • Không đang trong quá trình phạm tội, không có tiền án tiền sự

2.3 Điều kiện để học Cao đẳng chính quy

  • Các trường đào tạo hệ Cao đẳng chính quy được phép chủ động trong các phương án tuyển sinh của mình.
  • Quy chế của Bộ giáo dục đổi mới trong những năm gần đây thì các trường Cao đẳng gần như đều xét tuyển theo hướng xét tuyển theo học bạ Trung học Phổ thông, các thí sinh xét tuyển bắt buộc phải có bằng tốt nghiệp THPT và không có vi phạm tiền án tiền sự.

3. Học Cao đẳng tại HNCC cần những gì?

Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội tuyển sinh hệ cao đẳng chính quy, xét tuyển học bạ trực tuyến nhằm thuận tiện cho sinh viên nộp hồ sơ trong tháng 8 này.

Sau khi học chương trình hệ Cao đẳng, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội cam kết các bạn sẽ thu gặt được 3 trụ cột về kiến thức, kỹ năng và thái độ như sau:

  • Về kiến thức: giúp học viên nắm vững kiến thức chuyên môn làm nền tảng cơ bản cho ng việc, sau đó phục vụ nghiên cứu chuyên sâu và học liên thông lên các bậc đào tạo cao hơn.
  • Về kỹ năng: giúp người học trang bị những kỹ năng cần thiết để có thể tham gia ngay vào thị trường lao động ngay sau khi tốt nghiệp, đáp ứng được nhu cầu và tiêu chuẩn của các tập đoàn lớn nhỏ trong nước. 
  • Về thái độ nghề nghiệp: trở thành một người lao động có trách nhiệm và kỷ luật, một ng dân ưu tú có đầy đủ phẩm chất về đạo đức, góp phần vào ng cuộc phát triển của đất nước.

Điền đầy đủ thông tin vào link dưới đây để được nhận tư vấn từ cán bộ tuyển sinh bạn nhé: ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN HỌC BẠ ONLINE

 

 


 

 

Tags: