slot gacor

Hướng dẫn cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023?

Cho tôi hỏi cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 như thế nào? Mong được giải đáp thắc mắc!

Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 qua website của Bộ Giáo dục và Đào tạo?

Website của Bộ Giáo dục và Đào tạo là trang tra cứu chính thống và uy tín nhất dành cho các thí sinh muốn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 của mình. Sau đây HNCC hulà các bước thực hiện tra cứu qua website của Bộ Giáo dục và Đào tạo:

  • Bước 1: Thí sinh truy cập vào Hệ thống quản lý thi tốt nghiệp THPT 
  • Bước 2: Thí sinh nhập các thông tin được yêu cầu trên khung Đăng nhập;
  • Bước 3: Thí sinh nhấn vào nút ĐĂNG NHẬP, sau đó màn hình sẽ hiển thị kết quả điểm thi theo thông tin của thí sinh.

Lưu ý: Mã đăng nhập đã được cung cấp kèm theo mật khẩu sau khi thí sinh nộp phiếu đăng ký dự thi.

hướng dẫn tra cứu điểm thi

Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 qua website của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh

Website của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có một lượng truy cập tra cứu điểm thi rất lớn nên việc tra cứu đôi lúc sẽ bị nghẽn và không tra cứu được ngay. Do đó, thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 bằng cách tra cứu qua website của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh nơi thí sinh đăng ký dự thi. Website của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh là website uy tín chỉ sau website của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các bước thực hiện tra cứu như sau:

  •  Bước 1: Thí sinh truy cập vào website của Sở Giáo dục và Đào tạo nơi thí sinh đăng ký dự thi (mỗi Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có trang web riêng);
  •  Bước 2: Thí sinh thực hiện nhập số báo danh của mình, sau đó màn hình sẽ hiển thị kết quả thi theo thông tin của thí sinh.

Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 qua tổng đài?
Vẫn như mọi năm, thí sinh có thể sử dụng cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 qua tổng đài 1080 hoặc 80118. Việc tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 qua tổng đài được thực hiện theo cách sau:

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2023 qua tổng đài 1080:

  • Bước 1: Bấm mã vùng nơi thí sinh đăng ký dự thi +1080 (Ví dụ: thí sinh ở Đà Nẵng thì hãy bấm 0236 1080)

  • Bước 2: Đọc số báo danh/ tên/ CCCD để được cung cấp điểm thi

Cước gọi 1080 là 3.000đ/ phút

Tra cứu điểm thi THPT Quốc Gia 2023 qua 801188:

- Bước 1: Bấm Mã vùng nơi thí sinh đăng ký dự thi + 801188 sẽ gặp được trực tiếp điện thoại viên (Ví dụ: thí sinh ở Đà Nẵng thì hãy bấm 0236 801188)

- Bước 2: Cung cấp số báo danh và tên trường đăng ký dự thi thì ngay sau đó sẽ nhận được kết quả điểm của từng môn.

+ Gọi từ số điện thoại cố định: 3.000đ/phút

+ Gọi từ thuê bao di động 4.500đ/phút.

Lưu ý quy tắc làm tròn điểm theo quy định

Tại Điều 29 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT có quy định chấm bài thi trắc nghiệm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 như sau:

Chấm bài thi trắc nghiệm
...
3. Chấm điểm: Sau khi hoàn thành các công việc quy định tại khoản 2 Điều này, Tổ Chấm trắc nghiệm mở niêm phong đĩa CD chứa dữ liệu chấm thi trắc nghiệm của Bộ GDĐT, lập biên bản mở niêm phong và nạp dữ liệu chấm vào phần mềm chấm thi trắc nghiệm dưới sự giám sát của công an và Tổ Giám sát; tiến hành chấm điểm, làm tròn đến hai chữ số thập phân cho từng bài thi và từng môn thi thành phần của bài thi tổ hợp; thống nhất sử dụng mã bài thi, môn thi trong các tệp dữ liệu theo quy định của Bộ GDĐT; trong quá trình xử lý, Hội đồng thi phải thực hiện nghiêm túc việc cập nhật và báo cáo kịp thời với Bộ GDĐT (qua Cục QLCL).
...
Theo đó, bài thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT 2023 sẽ được làm tròn đến hai chữ số thập phân cho từng bài thi và từng môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tags: