slot gacor

[VTC News] Đào tạo song bằng Văn hóa THPT và Trung cấp: Con đường tắt vươn tới tương lai

(VTC News) -

Chương trình đào tạo Trung cấp và THPT tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội là một cơ hội tuyệt vời để xây dựng nền móng cho công cuộc phát triển sự nghiệp sau này.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội, là địa chỉ đào tạo tin cậy hàng đầu của Thủ đô và các vùng lân cận.

Trong những năm gần đây, trường đã triển khai tổ chức đào tạo học sinh vừa học trung học phổ thông (THPT) vừa học trình độ trung cấp. Chương trình này đã được xây dựng với nhiều lợi điểm giúp thu hút sự quan tâm và đăng ký tham gia học tập từ phía học sinh.

Tìm hiểu chương trình đào tạo song bằng Văn hoá THPT & Trung cấp

Hệ đào tạo song bằng dành cho đối tượng là các học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS) mong muốn học song song hai chương trình và được cấp bằng tốt nghiệp THPT và Trung cấp. Đối tượng này bao gồm những học sinh có kỹ năng và kiến thức cơ bản từ THCS, đang tìm kiếm một môi trường học tập đúng trọng tâm nghề nghiệp và ít áp lực thi cử.

Hệ đào tạo song bằng giúp các em tiếp tục học tập và đạt được bằng cấp THPT, mở rộng cơ hội vươn tới tương lai tại các trường cao đẳng, đại học hoặc theo đuổi các khóa học chuyên ngành khác. Các chuyên gia ngành giáo dục đã nhận định các ưu điểm của chương trình:

Tiết kiệm tối đa thời gian học tập cũng như chi phí

Đi đúng định hướng của Đảng và Chính phủ, đến năm 2025 phấn đấu ít nhất 40% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp.

Hệ đào tạo song bằng cũng đóng góp vào việc giúp học sinh tiết kiệm chi phí học tập hơn so với các THPT công lập, giảm gánh nặng tài chính đối với gia đình học sinh như: học phí, sách giáo trình, và các chi phí khác liên quan đến môi trường học tập.

Tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội, học sinh chỉ đóng học phí văn hoá THPT theo quy định hiện hành của nhà nước. Chi phí học trung cấp cũng như các kỹ năng khác hoàn toàn miễn phí.

Thay vì mất 3 năm để hoàn thành chương trình THPT và sau đó học tiếp 2 năm Trung cấp, hoặc 3 năm Cao đẳng để có được bằng trung cấp hoặc cao đẳng, học sinh có thể tận dụng cơ hội học cùng lúc hai chương trình tại nhà trường, giúp các em nhanh chóng trong 3 năm đồng thời đạt được bằng Trung cấp và THPT, từ đó tự tin bước vào thị trường lao động hoặc học thêm 1 năm nữa để có bằng Cao đẳng và liên thông lên trình độ đại học.

Vì vậy, chương trình này rút ngắn thời gian học tập và tận dụng cơ hội nghề nghiệp từ sớm. Đây cũng là lợi thế giúp các em tích lũy kinh nghiệm, làm nền móng cho công cuộc phát triển sự nghiệp sau này.

Xây dựng nền tảng vững chắc với đào tạo kỹ năng nghề nghiệp

Mục tiêu hàng đầu của chương trình Trung cấp học song song với chương trình THPT là tạo điều kiện cho các bạn học sinh phát triển kỹ năng nghề nghiệp một cách vững chắc từ khi còn trẻ.

Sinh viên học tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội được chú trọng rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, học sinh tại trường được thực hành trên hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn đào tạo nghề lên đến 70% thời gian học. Chính vì thế tỉ lệ có việc làm ngay khi ra trường là rất lớn.

Em Trần Trung Hiếu - Học sinh hệ đào tạo song bằng ngành nghề Tin học ứng dụng chia sẻ : “Ban đầu em rất băn khoăn liệu hệ đào tạo song bằng có cung cấp cho em được những kỹ năng thực tế để em có thể làm việc ngay khi ra trường không. Tuy nhiên qua quá trình theo học, em đã khá tự tin với những kỹ năng mà nhà trường trang bị trong suốt quá trình học tập vừa qua”.

Em Nguyễn Thảo Hiền - Học sinh ngành Kỹ thuật chế biến món ăn chia sẻ: "Em rất thích thú với chương trình song bằng vì không bị áp lực học nhiều và có nhiều thời gian trải nghiệm, tham gia thực tế vào công việc. Hơn thế nữa em có thể được đi làm sớm giúp đỡ bố mẹ và kiếm được chút kinh phí trang trải cuộc sống sinh hoạt của bản thân”.

Trên thực tế, chương trình đào tạo song bằng THPT và trung cấp tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã chứng minh sự hiệu quả và hấp dẫn của nó. Với phương châm "Đi học có lương, ra trường có việc", chương trình này không chỉ tạo ra môi trường học tập tiên tiến và đa dạng mà còn đem lại những lợi ích vượt trội cho học sinh trong suốt quá trình học tập.

Có thể nói đây là một cơ hội đảm bảo sự thành công và tiềm năng phát triển cho học sinh, mang lại lợi ích kinh tế và chuyên môn trong tương lai.

Để biết thêm thông tin chi tiết về tuyển sinh chương trình đào tạo song bằng năm học 2023 - 2024 vui lòng truy cập vào website:hncc.edu.vn

Bảo Anh

 

Link báo: https://vtc.vn/dao-tao-song-bang-van-hoa-thpt-va-trung-cap-con-duong-tat-vuon-toi-tuong-lai-ar802121.html

Tags: