slot gacor

Ngành quản trị bán hàng học trường nào? Cơ hội việc làm?

Ngành quản trị bán hàng là gì?

Quản trị bán hàng là một khía cạnh được coi là "nghệ thuật" của việc kết hợp nguồn nhân lực và vật lực trong đội ngũ bán hàng, nhằm tối đa hóa lợi nhuận của công ty và mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng thông qua sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty đang kinh doanh.

Nó cũng có thể được định nghĩa là hoạt động quản lý của những người hoặc nhóm người thuộc lực lượng bán hàng hoặc những người hỗ trợ trực tiếp cho lực lượng bán hàng.

Ngành quản trị bán hàng

Ngành quản trị bán hàng liên quan đến việc quản lý các thành phần trong lực lượng bán hàng và giúp họ thực hiện chiến lược marketing của tổ chức một cách hiệu quả và đúng đắn.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành quản trị bán hàng ​

Hiện nay, bán hàng đã trở thành một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc xác định sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, trên các trang tuyển dụng hàng đầu và trong các công ty hàng đầu tại Việt Nam, có một số lượng lớn vị trí được tuyển dụng cho bán hàng và quản trị bán hàng trong lĩnh vực thương mại.

Sau khi hoàn thành đào tạo, sinh viên có thể tự tin đảm nhận các vị trí sau:

  • Nhân viên Bán hàng: Đảm nhiệm vai trò tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tư vấn và thực hiện quy trình bán hàng.
  • Chăm sóc khách hàng: Quản lý và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại, đảm bảo họ được phục vụ và hỗ trợ một cách tốt nhất.
  • Kinh doanh trong Doanh nghiệp: Tham gia vào quá trình kinh doanh, đề xuất và thực hiện các chiến lược và kế hoạch kinh doanh.
  • Nghiệp vụ bán hàng: Tiếp tục nâng cao kỹ năng và hiểu biết về quy trình và phương pháp bán hàng chuyên nghiệp.
  • Quản trị chất lượng dịch vụ bán hàng: Đảm bảo chất lượng dịch vụ bán hàng thông qua việc đánh giá, đưa ra cải tiến và theo dõi hiệu suất.
  • Quản trị chăm sóc khách hàng: Đảm bảo khách hàng được chăm sóc tốt và hài lòng với dịch vụ của công ty.
  • Tổ chức sự kiện bán hàng: Tham gia vào việc tổ chức các sự kiện và chương trình quảng bá để tăng cường khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng.
  • Hoạch định và lựa chọn chiến lược bán hàng cho doanh nghiệp: Đưa ra các chiến lược và kế hoạch bán hàng phù hợp với mục tiêu và đặc thù của doanh nghiệp.

Các vị trí này cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp và góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp trong lĩnh vực bán hàng và quản trị bán hàng.

Để trở thành nhà quản trị bán hàng cần học những gì?

Trong ngành học quản trị bán hàng trong doanh nghiệp thương mại, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng phù hợp để trở thành những người bán hàng chuyên nghiệp. Các kiến thức và kỹ năng bao gồm:

  • Marketing & Quản trị căn bản: Hiểu về các khái niệm và nguyên tắc cơ bản về marketing và quản trị.
  • Hành vi khách hàng: Nắm vững về cách khách hàng hành động, quyết định mua hàng và tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Giao tiếp đa văn hóa & Quan hệ công chúng: Học cách giao tiếp hiệu quả với các đối tác và khách hàng đến từ nhiều văn hóa khác nhau, cũng như quản lý quan hệ công chúng trong việc xây dựng hình ảnh và danh tiếng của doanh nghiệp.
  • Khởi sự kinh doanh bán hàng: Tìm hiểu về quá trình khởi nghiệp và cách phát triển mô hình kinh doanh trong lĩnh vực bán hàng.
  • Nghiệp vụ bán hàng: Tiếp cận và áp dụng các phương pháp bán hàng trong các lĩnh vực như bán lẻ, đại lý, siêu thị, trực tuyến.
  • An ninh an toàn trong bán hàng: Hiểu về các quy định và biện pháp an ninh, an toàn liên quan đến việc bán hàng.
  • Trưng bày hàng hóa & Giám sát bán hàng: Học cách trưng bày hàng hóa một cách hấp dẫn và quản lý quá trình bán hàng để tối ưu hóa hiệu quả.
  • Tổ chức sự kiện bán hàng: Tham gia vào việc tổ chức các sự kiện và chương trình quảng bá để thu hút khách hàng và tăng cường sự tiếp cận.

Ngành quản trị bán hàng

  • Quản trị nguồn cung ứng hàng hóa: Nắm vững về quản lý nguồn cung ứng và các hoạt động liên quan đến việc đảm bảo nguồn hàng hóa đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Quản trị đội ngũ bán hàng: Học cách lãnh đạo và quản lý đội ngũ bán hàng, tạo động lực và đào tạo nhân viên để đạt được mục tiêu kinh doanh.
  • Quản trị chất lượng dịch vụ bán hàng: Đảm bảo chất lượng dịch vụ bán hàng thông qua đánh giá, cải tiến và theo dõi hiệu suất.
  • Quản trị chăm sóc khách hàng: Đảm bảo khách hàng được chăm sóc tốt và hài lòng với dịch vụ của công ty.
  • Digital Marketing: Hiểu về sử dụng các công cụ và kỹ thuật kỹ thuật số trong việc tiếp cận và tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Văn hóa Doanh nghiệp và Đạo đức kinh doanh: Nhận thức về giá trị đạo đức và tạo dựng văn hóa doanh nghiệp tích cực.

Tất cả những kiến thức và kỹ năng này giúp sinh viên chuẩn bị sẵn sàng để theo đuổi và thành công trong ngành quản trị bán hàng trong doanh nghiệp thương mại.

>>> Xem thêm: Có nên chọn học Cao đẳng ngành Quản trị kinh doanh?

Ngành quản trị bán hàng học trường nào?

Học ngành quản trị bán hàng tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội có nhiều lợi ích và lý do để lựa chọn. Dưới đây là một số lý do nên học ngành này tại trường này:

  1. Chương trình đào tạo chất lượng: HNCC đảm bảo chất lượng giáo dục và đào tạo theo các tiêu chuẩn quốc tế. Chương trình học được thiết kế để cung cấp kiến thức cần thiết và kỹ năng thực tiễn cho sinh viên trong lĩnh vực quản trị bán hàng.
  2. Giảng viên có kinh nghiệm: Trường có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị bán hàng. Họ không chỉ có kiến thức chuyên môn sâu về bán hàng mà còn có khả năng chia sẻ và truyền đạt kiến thức một cách hiệu quả cho sinh viên.
  3. Thực hành và áp dụng kiến thức: Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội tạo điều kiện cho sinh viên thực hành và áp dụng kiến thức vào thực tế. Sinh viên sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động thực tế như thực tập, dự án, hay tham gia các cuộc thi và sự kiện liên quan đến bán hàng. Điều này giúp sinh viên rèn kỹ năng thực tế và chuẩn bị tốt cho công việc sau khi tốt nghiệp.
  4. Mạng lưới kết nối và cơ hội việc làm: Với hơn 40 doanh nghiệp lớn liên kết nhằm giúp kết nối ứng viên tiềm năng và nhà tuyển dụng dễ dàng hơn, HNCC tin rằng đây chính là cơ hội lớn cho các bạn sinh viên tốt nghiệp tìm kiếm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

>>> Xem thêm: Thông báo tuyển sinh Cao đẳng hệ Chính quy 2024

 

Ngành quản trị bán hàng

Hiện tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đã mở cổng đăng ký xét tuyển học bạ online. Các bạn học sinh và các bậc phụ huynh điền ngay thông tin vào link dưới đây để được tư vấn nhanh chóng.

Tags: