slot gacor

Top 10 ngành nghề hot được nhiều sinh viên theo học 2024

Nên chọn học ngành gì để có triển vọng và thu nhập cao trong tương lai? Đây là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ khi đối diện với quyết định chọn ngành nghề. Hãy cùng khám phá 10 ngành nghề hot cho sinh viên tham khảo lựa chọn phù hợp với mình nhé!

Ngành nghề hot

Làm sao để chọn ngành nghề phù hợp với bản thân

Chọn “đúng” ngành nghề không chỉ giúp các em phát huy được thế mạnh của bạn thân mà còn thuận lợi trong quá trình tìm việc sau này. Hãy tham khảo để check xem chọn ngành nghề có thể dựa vào những yếu tố nào nhé.

Tính cách và khả năng

Tính cách và khả năng cá nhân đóng vai trò then chốt trong việc chọn ngành nghề phù hợp. Bạn cần tự đánh giá rõ ràng về sở thích, đam mê, điểm mạnh, điểm yếu của mình để chọn một ngành nghề có thể giúp bạn phát huy tối đa tiềm năng.

Ví dụ, nếu bạn là người năng động và yêu thích giao tiếp, các ngành như marketing, truyền thông, hoặc kinh doanh có thể là lựa chọn lý tưởng. Ngược lại, nếu bạn có khả năng tư duy logic tốt, bạn có thể xem xét các ngành như kỹ sư, kế toán, hoặc tài chính.

Nhu cầu của thị trường

Nhu cầu thị trường lao động cũng là yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn ngành nghề. Bạn sẽ làm giảm tỷ lệ cạnh tranh nhân sự trong ngành đó.

Khả năng tài chính

Yếu tố tài chính cũng không thể bỏ qua khi chọn ngành học. Bạn cần cân đối chi phí học tập và sinh hoạt để đảm bảo lựa chọn của mình phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân và gia đình.

Lựa chọn ngành nghề thích hợp

Top 10 ngành nghề hot dành cho sinh viên theo học 2024

Hiện tại đây là những ngành học hot, tuy nhiên để cạnh tranh hiệu quả trên thị trường lao động các em cần có thêm nhiều kỹ năng, kiến thức để mức lương nhận được sau khi ra trường là tốt nhất nhé. Bởi ngành nào cũng cần tìm kiếm những nhân sự “giỏi”.

1-Công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin hiện đang có nhu cầu nhân sự rất cao, nhất là trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Với khả năng ứng dụng linh hoạt, ngành học này mở ra nhiều cơ hội làm việc trong các lĩnh vực như:

  • Phát triển phần mềm

  • Thiết kế và phát triển web

  • Bảo mật mạng

  • Khoa học dữ liệu

  • Trí tuệ nhân tạo

2-Ngành marketing 

Theo kết quả khảo sát từ trang web tuyển dụng CareerBuilder, mức lương trung bình của chuyên viên digital marketing tại Việt Nam trong năm 2023 là khoảng 13 triệu đồng/tháng. Đối với những người có trên 3 năm kinh nghiệm, mức lương có thể tăng lên tới 30 triệu đồng/tháng.

 Ngành Marketing

3-Thiết kế đồ hoạ

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, các sản phẩm thiết kế đồ họa ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò thiết yếu trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Từ marketing, truyền thông, quảng cáo, thương mại điện tử,... cho đến giáo dục, y tế và giải trí, đều không thể thiếu sự sáng tạo từ các nhà thiết kế đồ họa.

4-Ngành ngôn ngữ Anh, Trung, Nhật

Các ngành học về ngôn ngữ Anh, Trung, Nhật đang có nhu cầu nhân lực lớn, đặc biệt trong thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng sâu sắc. Khi thành thạo một hoặc nhiều ngoại ngữ, bạn có cơ hội làm việc tại các tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao và các công ty đa quốc gia,...

Ngôn ngữ Anh

5-Ngành quản lý nhà hàng - khách sạn - du lịch

Ngành quản lý nhà hàng - khách sạn - du lịch giúp bạn rèn luyện các kỹ năng quản lý và điều hành. Với mức lương khởi điểm từ 8 triệu đến 10 triệu đồng/tháng, lĩnh vực này mang lại tiềm năng thu nhập cao, khi các nhà quản lý có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn có thể nhận mức lương lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

6-Ngành logistic

Với đặc thù và hoạt động của ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong 3 lĩnh vực chính là: quản lý kho bãi, giao nhận và vận chuyển. Ngoài ra, Logistics còn mở rộng sang nhiều mảng khác như:

  • Dịch vụ bốc xếp hàng hóa 

  • Dịch vụ cho thuê kho bãi và lưu trữ hàng hóa

  • Dịch vụ đại lý vận tải/freight forwarder: bao gồm thủ tục hải quan và lập kế hoạch vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa

  • Các dịch vụ hỗ trợ khác như: tiếp nhận, lưu kho, quản lý thông tin liên quan đến vận chuyển và lưu trữ hàng hóa trong toàn bộ chuỗi logistics…

7-Quản trị nhân lực

Con người là yếu tố quan trọng để một doanh nghiệp phát triển. Ngành quản trị nhân lực giúp bạn nâng cao kỹ năng quản lý, lãnh đạo, cùng với khả năng xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên. Mức lương khởi điểm trong ngành này thường từ 10 triệu đến 20 triệu đồng/tháng. Tất nhiên đối với những bạn sinh viên mới ra trường mức lương có thể khác nhau từ 6-8 triệu và phát triển hơn khi có kinh nghiệm.

Ngành quản trị nhân lực

 8-Ngành hàng không

Ngành hàng không đào tạo các chuyên gia như kỹ sư, phi công, và tiếp viên hàng không để phục vụ trong lĩnh vực này. Mức lương khởi điểm cho các vị trí này thường từ 10 triệu đến 20 triệu đồng/tháng. Với kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn cao, thu nhập của các kỹ sư, phi công, và tiếp viên hàng không có thể đạt tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Đây là một ngành học tương đối khó.

9-Tài chính - ngân hàng

Ngành tài chính - ngân hàng giúp bạn xây dựng các kỹ năng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, và đầu tư. Mức lương khởi điểm trong ngành này thường từ 7 triệu đến 15 triệu đồng/tháng thậm chí nhiều hơn khi ở các vị trí trưởng phòng hay kinh doanh. Với kinh nghiệm và trình độ chuyên môn, mức thu nhập của các chuyên viên tài chính - ngân hàng có thể tăng lên đáng kể theo sự phát triển nghề nghiệp.

10-Ngành Y Tế

Là một ngành có tiêu chuẩn cực kỳ cao bởi số lượng chỉ tiêu rất ít. Khi đó bạn sẽ mang trách nhiệm cao cả đó là chăm sóc sức khỏe cũng như điều trị, đồng hành cũng các bệnh nhân sau này. Đặc biệt ngành y đào tạo ra các bác sĩ chuyên khoa, các bác sĩ có tay nghề cao. Mức lương ngành này không giới hạn bởi vị trí có thể làm tại các bệnh viện công, bệnh viện tư hoặc tự mở phòng khám.

Ngành Y Tế

Với 10 ngành ngành nghề hot được đông đảo sinh viên yêu thích, bạn hãy dựa vào năng lực cũng như sự phù hợp với bản thân để lựa chọn. Chọn ngành đúng sẽ dễ phát triển hơn rất nhiều.

Hiện tại, trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đào tạo ngành Công Nghệ Thông Tin, Ngôn Ngữ Anh là 2 trong số 10 ngành nghề được yêu thích như đã cập. Các em hãy nhanh tay đăng đăng ký để trở thành một trong số những thành viên của đại gia đình HNCC nữa nhé

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ONLINE TẠI ĐÂY

TẢI PHIẾU XÉT TUYỂN TẠI ĐÂY

Tags: