slot gacor

5 nhân vật truyền cảm hứng cho sinh viên ngành công nghệ thông tin

Trong xã hội hiện đại, công nghệ thông tin đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi nhiều khía cạnh của cuộc sống. Và tất nhiên ngành CNTT cũng không khô khan như bạn nghĩ đâu bởi 5 nhân vật truyền cảm hứng cho sinh viên CNTT cực kỳ thành công và thú vị đó nhé.

5 nhân vật truyền cảm hứng cho sinh viên CNTT có những ai?

Bill Gates – Chủ tịch tập đoàn Microsoft

Trong lĩnh vực công nghiệp phần mềm, một trong những cái tên không thể không nhắc đến là Bill Gates. Ông là người sáng lập và đã đưa Microsoft, tập đoàn phần mềm hàng đầu thế giới, và hệ điều hành Windows lên vị trí số một. Bill Gates cũng đã nhiều lần nằm trong danh sách những người giàu có nhất toàn cầu.

Bill Gates

Larry Page và Sergey Brin – Hai nhà sáng lập trang web Google

Google, công cụ tìm kiếm số một toàn cầu, được sáng lập bởi Larry Page và Sergey Brin vào thập niên 1990. Với một khối lượng dữ liệu khổng lồ, Google đã trở thành địa chỉ hàng đầu cho việc tìm kiếm thông tin kể từ năm 1998.

Cho đến bây giờ chúng ta vẫn sử dụng với một nguồn lưu trữ thông tin khổng lồ chỉ cần kết nối Internet. Đây là “phát minh” quan trọng đánh dấu sự phát triển của mạng lưới thông tin.

Larry Page và Sergey Brin

Tim Berners-Lee, người phát minh ra World Wide Web

Ông đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trong lịch sử công nghệ thông tin khi vào năm 1989. Tim Berners-Lee đề xuất dự án siêu văn bản toàn cầu. Phát minh này được coi là một trong những cột mốc vĩ đại của nhân loại và đã giúp Tim lọt vào danh sách 100 bộ óc xuất sắc nhất thế kỷ XX theo tạp chí Times.

Tim Berners-Lee

Linus Torvalds – Cha đẻ của phần mềm miễn phí Linux

Năm 1991, Linus Torvalds, khi còn là sinh viên tại Đại học Helsinki, đã viết ra hệ điều hành Linux và chia sẻ mã nguồn mở với mọi người. Đây là bước ngoặt lớn trong ngành công nghệ, khi Linux ngày càng phổ biến và không ngừng phát triển.

Linus Torvalds

Michael Dell - Ông chủ thương hiệu máy tính Dell

Michael Dell, vào năm 1984, đã khởi nghiệp với 1.000 USD và sáng lập hãng máy tính Dell. Với sự phát triển không ngừng, Dell hiện nay đã trở thành một biểu tượng trong ngành công nghệ và được xem là một trong những tập đoàn đáng ngưỡng mộ nhất thế giới.

Những chiếc máy tính Dell vẫn chưa bao giờ hết hot ngay ở thời điểm tại. Càng ngày kiểu dáng và chức năng được nâng cấp và cạnh tranh trực tiếp các thương hiệu lớn trong đó có Apple

 

Xu hướng ngành Công Nghệ Thông Tin trong tương lai

Ngành công nghệ thông tin (CNTT) đang nhận được đánh giá cao nhờ sự ảnh hưởng của nó đến nhiều lĩnh vực. Trong sản xuất, CNTT đóng vai trò quan trọng bằng cách kết hợp với các ngành kỹ thuật để vận hành hệ thống máy móc, giúp tăng cường năng suất, tiết kiệm thời gian và chi phí. Trong quản lý, CNTT hỗ trợ con người thu thập, phân tích, xử lý và lưu trữ dữ liệu công việc một cách hiệu quả.

Trong tương lai, CNTT sẽ phát triển mạnh ở các lĩnh vực nổi bật như: Big Data, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo và thương mại điện tử. Những xu hướng này xuất phát từ thực tiễn xã hội và rất phù hợp với tình hình hiện nay.

Michael Dell

Qua bài viết được chia sẻ từ HNCC các em đã hình dung rõ hơn về chân dung 5 nhân vật truyền cảm hứng cho sinh viên CNTT cực kỳ nổi tiếng trên thế giới. Từ đó hãy tạo động lực cho mình để xây dựng những thành công xứng đáng đối với ngành học này nhé.

Ngành Công Nghệ Thông Tin cũng là một trong số ngành học hot do trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội đào tạo. Với chất lượng giảng dạy chú tâm 70% thời lượng là thực hành, thực nghiệp cam kết sẽ giúp sinh viên thành thạo kỹ năng không chỉ riêng lý thuyết. Tạo điều kiện cho các em thuận lợi và dễ dàng hơn khi bắt đầu với công việc thực tế.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ONLINE TẠI ĐÂY

TẢI PHIẾU XÉT TUYỂN TẠI ĐÂY






 

Tags: