slot gacor

Chiến lược đăng ký nguyện vọng đại học năm 2023 tránh trượt

Cho tôi hỏi có cách nào đăng ký nguyện vọng đại học tối ưu hiệu quả không? Mong được giải đáp!

Chiến lược đăng ký nguyện vọng đại học năm 2023 để tránh rớt đại học oan?

Việc đăng ký nguyện vọng là một bước rất quan trọng đối với sĩ tử trong khoảng thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội gợi ý các bước đăng ký nguyện vọng đại học năm 2023 cho các sĩ tử tham khảo để tránh rớt đại học oan:

  • Bước 1: Lập bảng danh sách các trường, các ngành mình đang quan tâm (nên dựa vào sự yêu thích, thế mạnh, khả năng của bản thân, cơ hội việc làm, phẩm chất cần có...)
  • Bước 2: Lựa chọn ra khoảng 6 ngành và trường mà có điểm chuẩn năm trước dao động quanh điểm thi của mình (có thể dựa vào điểm trung bình của những đợt thi thử, năng lực học do bản thân tự đánh giá...).
  • Bước 3: Loại ra khỏi danh sách những trường có điểm chuẩn các năm trước quá cao so với điểm của thí sinh. (Chỉ nên chọn những nganh có điểm giao động khoảng 2 điểm so với điểm thi của bản thân)
  • Bước 4: Sắp xếp thứ tự các nguyện vọng ngành/trường theo sự ưa thích của thí sinh, ngành/trường nào yêu thích nhất để nguyện vọng 1, yêu thích vừa phải để nguyện vọng 2... Nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1 hay 2, thí sinh vẫn còn tiếp tục có cơ hội xét tuyển các NV3, NV4, NV5 … bình đẳng với tất cả các thí sinh có cùng ngành/trường xét tuyển. Thí sinh dù đăng ký ở các thứ tự nguyện vọng khác nhau vào một ngành thì đều được xét như nhau.

Lưu ý:

- Nếu nguyện vọng 1 đã trúng tuyển thì các nguyện vọng 2,3,4 sẽ không được xét trúng tuyển cho dù thí sinh có mức điểm cao hơn điểm đầu vào;

- Nên đăng ký đủ 3 nhóm trường đều có ngành mình yêu thích: nhóm trường cao hơn năng lực, nhóm trường vừa tầm với năng lực và nhóm trường thấp hơn với năng lực để đảm bảo cơ hội trúng tuyển.

- Nên có 1 vài nguyện vọng vào những ngành/trường có điểm chuẩn các năm thấp hơn điểm của mình để đảm bảo cơ hội đỗ đại học.

Khi nào thì thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng đại học năm 2023?
Căn cứ tiểu mục 7 Mục I ng văn 1919/BGDĐT-GDĐH năm 2023 hướng dẫn về các mốc thời gian đăng ký và xử lý nguyện vọng xét tuyển thì từ ngày 10/7 đến 17 giờ 00 ngày 30/7/2023, thí sinh có quyền đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần cụ thể:

- Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, sửa, xem) thông tin của thí sinh trên Hệ thống;

- Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các nhóm ngành, ngành hoặc chương trình đào tạo phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hoặc trên Cổng dịch vụ ng quốc gia (Nội dung hướng dẫn đăng tải tại Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ ng quốc gia);

- Các nguyện vọng của thí sinh ĐKXT vào các cơ sở đào tạo được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất), thí sinh lựa chọn căn cứ để xét tuyển, bao gồm các thông tin như sau:

+ Thứ tự nguyện vọng;

+ Mã trường, Tên trường; Mã nhóm ngành, ngành hoặc chương trình; Tên nhóm ngành, ngành hoặc chương trình;

+ Căn cứ để xét tuyển đối với các nguyện vọng đã đăng kí phải phù hợp với yêu cầu, điều kiện của cơ sở đào tạo.

- Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh vào cơ sở đào tạo được xử lý trên Hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi bảo đảm điều kiện trúng tuyển;

- Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào cơ sở đào tạo theo kế hoạch xét tuyển sớm của cơ sở đào tạo, nếu đủ điều kiện trúng tuyển phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

Ngoài ra, từ ngày 31/7 đến 17 giờ 00 ngày 06/8/2023:

- Thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GDĐT;

- Riêng thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên của thí sinh (nếu có).

Thí sinh tìm hiểu kỹ tài liệu hướng dẫn và phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình ĐKXT; thí sinh chưa rõ các nội dung khai báo, nộp lệ phí xét tuyển có thể liên hệ với cán bộ tại các điểm tiếp nhận hoặc cán bộ của cơ sở đào tạo trực các số điện thoại hỗ trợ ng tác tuyển sinh để được hướng dẫn.

Những điều cần lưu ý khi đăng ký xét tuyển đại học năm 2023 là gì?

Căn cứ theo Mục 1 Phụ lục 1 thông tin phục vụ việc đăng ký xét tuyển ban hành kèm theo ng văn 1919/BGDĐT-GDĐH năm 2023 hướng dẫn những điều thí sinh cần lưu ý như sau:

- Thí sinh xét tuyển sớm tại cơ sở đào tạo, vẫn phải đăng ký xét tuyển trên Hệ thống: Thí sinh chọn thứ tự cho nguyện vọng đã được các cơ sở đào tạo xét tuyển sớm (kết quả xét tuyển sớm được các cơ sở đào tạo đưa lên Hệ thống để hỗ trợ thí sinh lựa chọn).

Lưu ý: Thí sinh xét tuyển sớm phải cung cấp các minh chứng (điểm xét tuyển, minh chứng về đối tượng ưu tiên) cho cơ sở đào tạo (nếu cơ sở đào tạo yêu cầu) để làm căn cứ xét tuyển. Cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh cung cấp văn bản xác nhận về nơi thường trú.

- Đối với thí sinh xét tuyển thẳng, nếu đã xác nhận nhập học trên Hệ thống sẽ không được đăng ký xét tuyển tiếp.

- Trong thời gian thí sinh đăng ký xét tuyển, thí sinh chọn cung cấp dữ liệu trên Hệ thống để xét tuyển: Điểm thi tốt nghiệp THPT, kết quả học tập bậc THPT, kết quả thi đánh giá năng lực, tư duy (nếu có).

Tags: